Chi gấp đôi cho mua sắm trực tuyến

ANTD.VN - Theo Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020 vừa được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2020, doanh số thương mại điện tử doanh nghiệp - người tiêu dùng (B2C) sẽ tăng 20%/năm, đạt 10 tỷ USD, chiếm 5% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Doanh số giao dịch thương mại điện tử doanh nghiệp - doanh nghiệp (B2B) chiếm 30% kim ngạch xuất khẩu. Mỗi người Việt Nam sẽ dành khoảng 350 USD cho mua sắm qua mạng.

Theo báo cáo thương mại điện tử năm 2015 của Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), giá trị mua hàng trực tuyến của mỗi người tiêu dùng trong năm vừa qua là 160 USD. Như vậy, trong 5 năm tới, chi mua sắm qua mạng của người Việt Nam sẽ tăng gấp đôi.