• Xoài ngăn ngừa béo phì và tiểu đường

    Xoài ngăn ngừa béo phì và tiểu đường

    ANTD.VN -Xoài là trái cây giàu chất xơ và đặc tính chống viêm có tác động đến ruột, giúp ngăn ngừa sự suy giảm vi khuẩn “tốt” gây ra bởi một chế độ ăn giàu chất béo. 

  • Trẻ hóa não nhờ cải bó xôi

    Trẻ hóa não nhờ cải bó xôi

    ANTĐ - Các nhà nghiên cứu của  Đại học Rush ở Chicago (Mỹ) đã phân tích mối quan hệ giữa thức ăn và trí lực trên 950 người cao niên có độ tuổi trung bình trên 81. 

  • Nước ép trái cây - Không phải lúc nào cũng tốt

    Nước ép trái cây - Không phải lúc nào cũng tốt

    ANTĐ - Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại trường Đại học Công nghệ Swinburne Hawthorn, Australia cho thấy, những người thường xuyên uống nước ép trái cây có huyết áp cao hơn so với những người thỉnh thoảng mới uống, thậm chí còn làm tăng nguy cơ các bệnh đau tim hoặc đau thắt ngực. 

  • 6 trái cây nên ăn trong mùa hè

    6 trái cây nên ăn trong mùa hè

    ANTĐ - Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ và các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn trái cây và rau quả nhiều hơn khẩu phần hàng ngày để duy trì sức khỏe tối ưu.

  • Ăn vừa đủ để không bị đói

    Ăn vừa đủ để không bị đói

    ANTĐ - Thực phẩm là nhiên liệu cho cơ thể, tuy nhiên ăn thế nào là vừa đủ cung cấp năng lượng mà không làm bạn bị béo phì? Viện Dinh dưỡng và chế độ ăn Hoa Kỳ đưa ra một số gợi ý giúp bạn: 

  • Giảm nguy cơ phát triển ung thư

    Giảm nguy cơ phát triển ung thư

    ANTĐ - Vận động cơ thể, duy trì một trọng lượng khỏe mạnh và chế độ ăn giàu thực vật đã được chứng minh là giảm nguy cơ phát triển ung thư. Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới đưa ra khuyến nghị hàng đầu để phòng chống ung thư là:

  • Rau quả không có tác dụng giảm cân

    Rau quả không có tác dụng giảm cân

    ANTĐ - Các nhà nghiên cứu Anh đã phân tích dữ liệu của hơn 1.200 người và phát hiện ra rằng ăn nhiều trái cây và rau xanh không có tác dụng giảm cân hay tăng cân. 

  • Bí quyết loại bỏ cholesterol xấu

    Bí quyết loại bỏ cholesterol xấu

    ANTĐ - Một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khoẻ tim mạch của chúng ta chính là để cho hàm lượng cholesterol trong máu tăng cao. Vì vậy để giảm lượng cholesterol xấu trong máu, bạn phải kiểm soát chế độ dinh dưỡng của mình. Một số gợi ý rất đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu đó.

  • Ăn hạt dẻ cười giảm nguy cơ đái tháo đường

    Ăn hạt dẻ cười giảm nguy cơ đái tháo đường

    ANTĐ - Nhà nghiên cứu Monica Bullo của Đại học Rovirai Virgili, Tây Ban Nha vừa công bố kết quả nghiên cứu trên 54 người bị đái tháo đường cho thấy tác dụng kỳ diệu của hạt dẻ cười. 

  • Ăn mận giảm béo

    Ăn mận giảm béo

    ANTĐ - Các nhà nghiên cứu Đại học Liverpool (Anh) theo dõi trọng lượng của 100 đàn ông và phụ nữ thừa cân và béo phì đã được tư vấn chế độ ăn kiêng. 

  • Nam giới cũng cần giảm cân

    Nam giới cũng cần giảm cân

    ANTĐ - Các đấng mày râu vẫn thường quan niệm rằng giảm cân chủ yếu phụ thuộc vào chế độ tập luyện khổ ải nhưng thật ra, nếu biết cách sử dụng thực phẩm có thể giúp nam giới giảm cân rất hiệu quả.

  • Các bước đơn giản giảm cholesterol

    Các bước đơn giản giảm cholesterol

    ANTĐ - Những thay đổi về chế độ ăn và lối sống có thể giúp bạn giảm lượng cholesterol. Bệnh viện Cleveland, Mỹ đưa ra một số lời khuyên sau.

  • Lợi ích của chất xơ với tim mạch

    Lợi ích của chất xơ với tim mạch

    ANTĐ - Nghiên cứu mới nhất của Mỹ về những người sống sót sau cơn đau tim cho thấy, những người ăn chất xơ nhiều nhất đã giảm 25% nguy cơ tử vong do đau tim so với những người tiêu thụ ít nhất. 

  • 5 cách đơn giản để chống "mất kiểm soát" vì đói

    5 cách đơn giản để chống "mất kiểm soát" vì đói

    ANTĐ - Cơn đói làm bạn mất tập trung và làm việc không hiệu quả, thậm chí khiến bạn tức giận vô cớ với những người xung quanh. Dưới đây là 5 cách để cản trở cơn đói và giúp bạn kiểm soát việc ăn uống “thả phanh” sau đó.