ANTD.VN - Trên tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ cầu Thanh Trì đến tuyến cao tốc BOT Hà Nội - Bắc Giang chưa có đường gom dành cho các phương tiện xe máy lưu thông.
ANTD.VN - Cầu Như Nguyệt trên cao tốc Hà Nội- Băc Giang sẽ được đầu tư xây dựng theo quy mô tiêu chuẩn đường cao tốc, trong đó phần cầu là cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
ANTD.VN - Thủ tướng Chính phủ đồng ý về nguyên tắc giao UBND tỉnh Bắc Giang thực hiện đầu tư xây dựng mở rộng cầu Như Nguyệt bằng nguồn vốn ngân sách địa phương.
ANTD.VN - Tỉnh Bắc Giang đề xuất mở rộng cầu Như Nguyệt trên cao tốc Hà Nội- Bắc Giang bằng vốn ngân sách tỉnh, cầu Xương Giang trên tuyến này sẽ được xem xét mở rộng bằng vốn vay.
ANTD.VN - Hiện nay, mật độ giao thông trên tuyến Hà Nội – Bắc Giang ngày càng cao, các vị trí cầu Xương Giang, cầu Như Nguyệt trở thành điểm nghẽn giao thông và xảy ra ùn tắc khá thường xuyên.
ANTD.VN -Kết quả kiểm tra, giám sát trong 10 ngày thu phí của Tổng cục
Đường bộ Việt Nam tại trạm thu phí BOT cao tốc Hà Nội- Bắc Giang cho thấy, mức
chênh trung bình là 84 triệu đồng/ngày so với báo cáo của nhà đầu tư trước đó.
ANTD.VN -Sau một thời gian cố ép dự án cải tạo QL1 đoạn
Hà Nội- Bắc Giang thành cao tốc, thì mới đây, chính Bộ GTVT đã buộc nhà đầu tư
phải hạ vận tốc lưu thông trên tuyến đường này xuống tương đương với quốc lộ vì
mất ATGT.
ANTĐ -Đường sá tốt nên nhưng TNGT lại gia tăng, đó
là nghịch lý đang xảy ra trên QL1, đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Đường cải tạo, nâng
cấp trên nền đường cũ nhưng khi thiết kế lại không có làn cho xe máy, trong khi
tuyến đường này là tuyến xương sống, nối Hà Nội với các tỉnh phía Bắc và lượng
xe máy đi lại khá lớn.
ANTĐ - Ban ATGT tỉnh Bắc Ninh thông tin, trong tháng 6-2016, TNGT trên QL1 đoạn qua Bắc Ninh hay còn gọi là cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, đoạn qua Bắc Ninh có xu hướng tăng đột biến.