Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tăng vận tốc lưu thông tối đa lên 120km/h

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Từ ngày 9/12 tới đây, vận tốc lưu thông tối đa trên tuyến chính cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi sẽ được nâng lên đến 120km/h.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, từ ngày 9/12/2021, VEC điều chỉnh tốc độ lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (đoạn tuyến Km65+000 – Km131+500) theo đúng tiêu chuẩn thiết kế của đường cao tốc TCVN5729-1997.

Theo đó, tốc độ tối đa trên chính tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (lý trình từ Km65+000 – Km131+500) sẽ được điều chỉnh từ 100km/h lên 120km/h (tốc độ tối thiểu vẫn duy trì 60km/h). Riêng đoạn tuyến Km110+100 – Km114+000, tốc độ tối đa là 100km/h.

Như vậy, kể từ ngày 9/12/2021, sẽ điều chỉnh tốc độ lưu thông trên đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tốc độ tối đa 120km/h.

Phương tiện lưu thôn trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được chạy tối đá 120km/h

Phương tiện lưu thôn trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi được chạy tối đá 120km/h

Theo thông tin phát đi từ VEC, việc điều chỉnh tốc độ trên tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được thực hiện trên cơ sở Quyết định số 2121/QĐ-BGTVT ngày 12/11/2019 của Bộ GTVT phê duyệt phương án tổ chức giao thông toàn tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn Km0+000 – Km131+500 và đoạn đường nối từ Km131+500 – Km139+024 - giao với QL1, nhằm tạo thuận tiện cho người tham gia giao thông đi đúng tốc độ phù hợp, tăng cường bảo đảm ATGT trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, góp phần phát huy hiệu quả khai thác đường cao tốc.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là một phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông, là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do VEC đầu tư, quản lý khai thác. Dự án đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 2/9/2018.

Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 139,2km; trong đó tuyến cao tốc có chiều dài 131,5km; đoạn nối tuyến cao tốc với quốc lộ 1A có chiều dài 7,7km. Tổng mức đầu tư hơn 34.000 tỷ đồng.

Tuyến chính cao tốc được thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc loại A, quy mô 4 làn xe và 1 làn dừng xe khẩn cấp, tốc độ thiết kế 120km/h với đầy đủ hệ thống biển báo.

Tuy vậy, ngay khi đưa vào vận hành khai thác, tuyến cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi đã vướng nhiều lùm xùm về hư hỏng mặt đường khiến một loạt lãnh đạo cấp cao của VEC và Ban QLDA cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi vướng vòng lao lý.