Các hãng hàng không, cơ sở lưu trú đồng loạt tung ra các gói kích cầu du lịch Hà Nội hấp dẫn

  • 16/04/2021 17:04
  • 0 bình luận
  • Yên Vân
  • In bài
ANTD.VN - Chiều nay, 16/4, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021. Hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” đồng thời khôi phục hoạt động du lịch nội địa, kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng đại diện lãnh đạo các ban ngành Trung ương và Hà Nội.

Tại Hội nghị, Sở Du lịch đã công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Thành phố, với nhiều hình thức khuyến mại: giảm giá từ 15-30% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn. Nhiều khách sạn trên địa bàn Thành phố đăng ký giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15-30%.

Các hãng hàng không, cơ sở lưu trú đồng loạt tung ra các gói kích cầu du lịch Hà Nội hấp dẫn ảnh 1

Phấn đấu năm 2021 Hà Nội sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép

Ngoài những chương trình du lịch truyền thống, Sở Du lịch đã kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến với Hà Nội như trải nghiệm tour: “Đêm thiêng liêng- sáng ngời tinh thần Việt” tại Di tích Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “ Tứ Bất tử”; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như Hương mùa thu Hà Nội, Ngày của gia đình, Vui hè “Khám phá cùng bạn bè”, chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì….

Cũng tại sự kiện, các hãng hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99 nghìn đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách mua tại lễ hội. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội, Viettravel Airline mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé giá 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành.

Bên cạnh đó, đường sắt Việt Nam cũng cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các chuyến tàu Bắc-Nam trong tháng 4 và tháng 5/2021; các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch cũng đều cam kết giảm từ 15-30% giá dịch vụ.

Đồng thời tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ ngoại gao Văn hóa UNESCO; Hợp tác phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/ thành phố: Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh- Ninh Bình- Thanh Hóa…

Tới dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, thời gian tới dịch bệnh được kiểm soát tốt, hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước ổn định trở lại, phấn đấu năm 2021 Hà Nội sẽ đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

Các hãng hàng không, cơ sở lưu trú đồng loạt tung ra các gói kích cầu du lịch Hà Nội hấp dẫn ảnh 2

Tour đêm Hoàng Thành Thăng Long đang trở thành một sản phẩm hấp dẫn du khách

Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch cần triển khai mạnh mẽ các giải pháp, Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội được tổ chức vào dịp này là một trong những giải pháp nhằm khôi phục ngành du lịch Thủ đô và là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước, đẩy mạnh hơn nữa công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho rằng, Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa là một trong những hoạt động thiết thực, là khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội và các địa phương trao đổi, ký kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm dịch vụ du lịch liên vùng đảm bảo chất lượng, hấp dẫn du khách và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Các hãng hàng không, cơ sở lưu trú đồng loạt tung ra các gói kích cầu du lịch Hà Nội hấp dẫn ảnh 3

Chợ đêm Đồng Xuân

Nhìn lại năm 2020, dịch Covid-19 đã tác động lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Kết quả đón khách du lịch và tổng doanh thu từ khách du lịch đến Hà Nội năm 2020 sụt giảm nghiêm trọng (trên 70%); lượng khách đến Hà Nội giảm đến trên 20 triệu lượt so với năm 2019, kéo theo sự khó khăn chung cho toàn ngành từ dịch vụ ăn uống, lưu trú, vận chuyển... Đây là những thách thức lớn đối với ngành du lịch, đặt ra cho ngành du lịch phải điều chỉnh chiến lược phù hợp với tình hình thực tế, đó là tập trung phát triển du lịch nội địa, cơ cấu lại thị trường, tạo ra các sản phẩm, tua tuyến du lịch mới, hấp dẫn. Nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu kép “Vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội".

Tin cùng chuyên mục