Bị lừa sạch tiền trong tài khoản sau khi chơi lắc xì MoMo

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Sau khi tham gia lắc xì MoMo, khách hàng nhận được tin nhắn trúng thưởng và khi cung cấp mã OTP cho kẻ gian, toàn bộ tiền trong tài khoản đã “không cánh mà bay”.

Phản ánh thông tin tới báo chí, chị Nguyễn Thị Thùy Thảo, chủ tài khoản ví Momo cho hay, ngày 14/3/2021 chị có để lại một bình luận về chủ đề lắc xì (một trò chơi có thưởng của Ví điện tử MoMo) trên fanpage Ví MoMo.

Hai ngày sau đó, vào 23h ngày 16/3, chị nhận được một tin nhắn (messenger) từ tài khoản facebook mang tên Ví MoMo với nội dung thông báo chị trúng thưởng, gửi kèm 1 đường link.

Sau đó, có một số điện thoại tự xưng là tổng đài MoMo gọi đến cho chị Thảo hướng dẫn đăng nhâp đường link để xem danh sách trúng thưởng Lắc xì MoMo 2021.

Tin mình trúng thưởng, chị đã đăng nhập theo yêu cầu. Ngay lập tức số điện thoại xưng tổng đài MoMo lại gọi đến yêu cầu chị cung cấp mã OTP và chị Thảo không mảy may nghi ngờ, cung cấp mã số này.

Bị lừa sạch tiền trong tài khoản sau khi chơi lắc xì MoMo ảnh 1

Kẻ gian đã lập tức chiếm toàn bộ tiền trong tài khoản khách hàng sau khi được cung cấp mã OTP (Ảnh minh họa)

Do tài khoản ví MoMo của chị không có tiền, kẻ gian đã thực hiện nạp tiền từ tài khoản ngân hàng liên kết sang ví MoMo và đồng thời chuyển từ ví của chị sang ví khác.

“Kết quả là tài khoản của tôi nạp thành công 7 lần, mỗi lần số tiền 499.000 đồng, tổng số tiền mất là gần 3,5 triệu đồng” – chị Thảo cho biết.

Cũng theo phản ánh của khách hàng này, sau khi liên tục gọi điện đến tổng đài hỗ trợ của MoMo để yêu cầu hỗ trợ truy thu số tiền trên thì chị nhận được câu trả lời: Do ví nhận tiền do ví của chị chuyển đến đã không còn số dư nên không hỗ trợ truy thu được và yêu cầu chị đến cơ quan chức năng trình báo.

“Nhân viên tổng đài MoMo cho rằng MoMo chỉ nhận được thông tin 1 chiều từ tôi, MoMo không nắm rõ thông tin, vì vậy không xác định được đây là giao dịch tôi tự nguyện hay giao dịch bị trộm" - chị Thảo bức xúc.

Có thể thấy, trong trường hợp trên, phần lỗi sơ suất thuộc về khách khi không cảnh giác để dính vào bẫy lừa đảo.

Lâu nay, các ngân hàng và ví điện tử luôn khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin, không truy cập đường link lạ, tuyệt đối không cấp mật khẩu và mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên của ví hay của ngân hàng. Tuy nhiên, nhiều khách hàng do thiếu hiểu biết, thiếu cảnh giác nên vẫn mắc lừa.

Trên fanpage của mình, ví điện tử MoMo cũng vừa đưa ra cảnh báo về vấn đề này.

Ví MoMo xin khẳng định, nhân viên công ty không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu và mã xác thực (OTP) bằng bất kỳ hình thức nào như gọi điện thoại, chat, yêu cầu nhập vào link Google doc hay yêu cầu gửi ảnh.

“Bất kỳ ai yêu cầu cung cấp 2 thông tin này chắc chắn là lừa đảo!” – MoMo khuyến cáo.