Bất chấp hậu quả

ANTĐ - Bác có rảnh đi ăn cháo ếch Singapore với tôi cho vui.

- Vừa trúng “mánh” gì nên chiêu đãi phải không?

- Cùng cánh về hưu với nhau, tôi làm gì có tiền trả cho cả 2 người. Ai ăn tự trả chứ.

- Nếu vậy thì bác đi một mình thôi. Đây là món đặc sản đắt tiền, tôi làm gì có khả năng vào đó.

- Ngay đầu phố có quán ếch bình dân vừa khai trương, ai muốn ăn bao nhiêu tùy thích, giá rất rẻ. Tôi với bác tới đó cho biết.

- Tôi hiểu rồi. Đây là chiêu thu hút khách hàng. Những ngày đầu họ tính rẻ. Khi khách đã quen và chấp nhận món ăn ở đây rồi, lúc đó họ mới tính giá cao.

- Sau này thế nào chưa rõ, hôm nay được ăn giá rẻ là khoái rồi, chúng mình tới đó đi.

- Tôi không đi đâu. Lỡ “nghiện” cháo ếch, sau này lấy tiền đâu mà ăn thường xuyên.

- Tôi thấy mọi người ùn ùn kéo đến ăn. Có người ăn tới mấy suất vì rẻ quá…

- Nhiều người giống y như bác vậy, hễ thấy ở đâu khuyến mại hay miễn phí cái gì là đổ xô đến, bất chấp hậu quả. Người nước ngoài họ không như thế. Họ rất cảnh giác với cái gì bất thường, bởi họ quan niệm rõ ràng, “không ai cho không mình cái gì”. Bác thích thì cứ đi, tôi xin kiếu, ở nhà ngủ cho khỏe.