ANTD.VN - UBND TP Hà Nội chọn chủ đề “Thông tin minh bạch- Tiêu dùng an toàn” cho các hoạt động của Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024.
ANTD.VN - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Thủy đề nghị, Luật Bảo vệ người tiêu dùng (sửa đổi) cần bổ sung thêm quy định nghiêm cấm hành vi cung cấp, chia sẻ, phát tán, mua bán thông tin của người tiêu dùng…
ANTD.VN - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg ngày 29-3-2023 phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.
ANTD.VN - Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 (15-3) có chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới". Đây là thông điệp khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của đất nước.
ANTD.VN - Để bảo vệ người tiêu dùng trong các hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Công Thương kiến nghị xây dựng cơ chế phối hợp liên ngành và hình thành lực lượng phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và cạnh tranh không lành mạnh trong TMĐT.
ANTD.VN - Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) rất chú trọng bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến, đề xuất cấm nhiều hành vi của tổ chức cá nhân kinh doanh.
ANTD.VN - Mua hàng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, kèm theo đó, các vi phạm quyền lợi người tiêu dùng liên quan đến hoạt động này cũng diễn ra phức tạp.
ANTD.VN - Pháp luật quy định người bán hàng bằng hình thức thương mại điện tử (TMĐT) bên cạnh việc cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm bán ra thì cần công khai đầu mối tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.
ANTD.VN - Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẳng định chưa cấp phép cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào kinh doanh hình thức sàn giao dịch vàng, ngoại hối (Forex).
ANTD.VN - Thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển mạnh tại Việt Nam không chỉ nhờ sự thay đổi “chóng mặt” của công nghệ, mà còn được thúc đẩy bởi dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm. Nhưng phát triển càng mạnh thì lòng tin của người tiêu dùng vào TMĐT càng giảm. Để TMĐT phát triển mạnh nhưng không “chệch đường ray”, cơ quan quản lý đương nhiên phải có giải pháp cho hoạt động này.
ANTD.VN - Nhằm hướng dẫn người tiêu dùng cách thức xử lý kịp thời, chính xác và hiệu quả trong các tình huống bị mất thẻ hoặc bị lộ thông tin tài khoản, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa có khuyến cáo người tiêu dùng.
ANTĐ - Theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương),
các vụ việc khiếu nại của người dân liên quan đến hàng hóa tiêu dùng hàng ngày
chiếm khoảng 24,3%.