Báo New York Times tăng vọt lượng phát hành nhờ thu phí tin điện tử

ANTĐ - New York Times đã chứng kiến lượng tăng đáng kể các thuê bao trực tuyến kể từ khi tờ báo này lập ra paywall (“hàng rào” yêu cầu độc giả phải trả phí thì mới được đọc nội dung) hồi năm 2011.

Theo số liệu mới nhất được tổ chức kiểm toán Alliance for Audited Media công bố, tờ New York Times đã tăng 18% lượng phát hành hàng ngày, qua đó vượt USA Today để trở thành tờ báo lớn thứ 2 tại Mỹ.

Lượng phát hành trung bình hàng ngày của New York Times đã tăng lên 1,87 triệu trong giai đoạn 6 tháng, kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua.

Trong khi đó, ngôi vị số 1 của làng báo Mỹ vẫn đang thuộc về Nhật báo Phố Wall thuộc tập đoàn truyền thông News Corp.

Với tỷ lệ tăng trưởng 12%, Nhật báo Phố Wall đã có lượng phát hành trung bình hàng ngày đạt 2,38 triệu.

Do bị sụt giảm 7,9% xuống còn trung bình 1,67 triệu bản phát hành mỗi ngày, USA Today của tập đoàn Gannett Co. chấp nhận tụt xuống vị trí thứ 3, sau 2 “ông lớn” kể trên.

Nếu xét tổng thể thì lượng độc giả hàng ngày của các tờ báo ở Mỹ đã giảm 0,7% trong giai đoạn sáu tháng nêu trên, so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, các ấn bản ngày Chủ Nhật vốn thu hút được nhiều tiền quảng cáo nhất cũng bị giảm 1,4%.

Đặc biệt, Alliance for Audited Media đã ghi nhận xu hướng rằng ngày càng có người nhiều đọc tin tức trực tuyến, chiếm 19% tổng lượng phát hành trong giai đoạn đã đề cập, cao hơn so với mức 14% của cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, New York Times đã chứng kiến lượng tăng đáng kể các thuê bao trực tuyến kể từ khi tờ báo này lập ra paywall (“hàng rào” yêu cầu độc giả phải trả phí thì mới được đọc nội dung) hồi năm 2011.

Phía New York Times cho biết trong một tuyên bố riêng rẽ: “Chúng tôi tăng mạnh lượng phát hành là nhờ việc đưa ra các gói thuê bao kỹ thuật số phổ biến rất hấp dẫn và hợp lý hiện nay”.