Báo động đạo đức học sinh

  • 18/04/2013 06:58
  • 0 bình luận
  • Duy Anh (Thực hiện)
  • In bài
ANTĐ - Ông Bùi Thế Hoạt, Trưởng ban đại diện Cha mẹ học sinh trường THCS Ngô Sỹ Liên, Hoàn Kiếm cho rằng hiện giờ điều cha mẹ quan tâm nhất là sự trưởng thành, tính cách của con cái trước tác động nhiều chiều của xã hội, mạng thông tin...

- Điểm số, thành tích học tập là điều đáng được phụ huynh quan tâm nhất?

- Điểm số chỉ phản ánh được một phần vấn đề học tập của các con nhưng điều mà phụ huynh khó kiểm soát được chính là tâm lý, suy nghĩ, tình cảm của các con.

- Thế nhưng việc học đạo đức ở trường lại chỉ vỏn vẹn 1 tiết một tuần thì liệu phụ huynh có yên tâm với việc “rèn người” của  nhà trường?

- Để làm được việc này không chỉ trông cậy vào mỗi môn Giáo dục công dân. Đây là bộ môn rất quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định hình thành nhân cách học sinh. Là phụ huynh, tôi thường xuyên phối hợp với các thầy cô trong trường, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm và cán bộ tư vấn tâm lý trong quá trình học tập, rèn luyện ở trường cùng các hoạt động xã hội, sinh hoạt tập thể...

- Cần sự phối hợp gia đình - nhà trường trong việc giáo dục đạo đức học sinh như thế nào để phát huy hiệu quả?

- Các vấn đề phát sinh của con em chúng tôi được thường xuyên cập nhật qua sự phối hợp của giáo viên chủ nhiệm, tổng phụ trách, cán bộ tư vấn tâm lý của trường. Ngoài ra, giáo viên, phụ huynh, học sinh còn có những buổi dã ngoại, kết hợp với thảo luận, tọa đàm về quan hệ thầy trò, cha mẹ với con cái rất bổ ích với sự tư vấn của các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý học sinh. Theo tôi, mô hình này nên nhân rộng ở bậc phổ thông để gắn kết thêm mối quan hệ giữa gia đình-nhà trường trong việc rèn người.

Tin cùng chuyên mục