Bán lẻ Việt Nam vẫn phát triển mạnh

(ANTĐ) - Xu hướng đô thị hoá nhanh sẽ thúc đẩy thị trường bán lẻ Việt Nam phát triển.

Theo ông Nguyễn Duy Thuận - Chuyên gia Thị trường, bán lẻ vẫn là một trong những thị trường hấp dẫn nhất của Việt Nam. Thị trường bán lẻ sẽ ngày càng mạnh hơn vì xu hướng đô thị hoá đang phát triển. Người tiêu dùng quen thuộc hơn với các kênh bán lẻ hiện đại như siêu thị, đại siêu thị…

Mua sắm là một cách thư giãn

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ cũng tập trung phát triển môi trường và tiện nghi mua sắm, nhằm biến mua sắm thành biện pháp thư giãn và giải toả căng thẳng. Tuy nhiên, Giám đốc kinh doanh miền Bắc của Pepsico, ông Lê Linh cho rằng, không có mô hình nào là đúng nhất, tốt nhất cho mọi doanh nghiệp, mọi thời đại, mà tùy thuộc vào chiến lược phát triển, đặc thù riêng của từng doanh nghiệp mà có mô hình cụ thể và vận dụng linh hoạt.

Các chuyên gia thị trường cũng cho rằng, nhãn hàng riêng đang là xu hướng mới của các nhà bán lẻ hiện đại, song các sản phẩm này khó có thể áp đảo các sản  phẩm lâu  năm trên thị trường khác.