Ba đơn vị bị phê bình vì những khiếm khuyết tại cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

  • 14/07/2017 17:17
  • 0 bình luận
  • Hải Dương
  • In bài
ANTD.VN - Sáng 14/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã trực tiếp kiểm tra hiện trường dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện (Hải Phòng). 

Tham dự còn có đại diện Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng. Chiều 14/7, trao đổi về việc này, ông Nguyễn Văn Công cho biết, tại cuộc họp đã phê bình 3 đơn vị liên quan gồm Ban QLDA 2 (Bộ GTVT- đại diện chủ đầu tư), Tư vấn giám sát và nhà thầu thi công. Ngoài ra, Bộ GTVT cũng yêu cầu xem xét, xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan để có hình thức xử lý.

Ba đơn vị bị phê bình liên quan đến những khiếm khuyết tại dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Ba đơn vị bị phê bình liên quan đến những khiếm khuyết tại dự án cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Cũng tại cuộc họp sáng 14/7, ông Công cho biết, trong số 11 lỗi kỹ thuật mà Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng chỉ ra, có 6 lỗi được khuyến cáo và 5 lỗi sai sót kỹ thuật, trong đó có 3 lỗi thuộc cầu vượt biển, 2 lỗi ở cầu sông Cấm (dài 74m) và đường dẫn lên cầu. Các nhà thầu đang khẩn trương khắc phục những sai sót và được tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ.

Đồng thời, Bộ giao Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông tiếp tục xem xét những sai sót tại dự án để có hình thức xử lý theo quy định. Với vai trò là chủ đầu tư dự án, Ban Quản lý dự án 2 cũng yêu cầu tư vấn giám sát, nhà thầu nghiêm túc chấn chỉnh, kiểm điểm các cá nhân, đơn vị để xảy ra khiếm khuyết tại dự án.

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu nhà thầu hoàn thành toàn bộ việc sửa chữa trước thời điểm nghiệm thu lần cuối cây cầu vào cuối tháng 8.

Trao đổi thêm về việc này, ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Ban QLDA 2 cho biết, một số khiếm khuyết đã đang được nhà thầu thi công khắc phục. Đối với việc dầm chữ T cầu Sông Cấm bị chênh 5cm, ông Sơn cho rằng, là do trong quá trình đúc, nhà thầu thi công đã làm dầm dày hơn bình thương nên đã bị vênh. Việc này không ảnh hưởng gì đến chất lượng công trình, nhưng về mặt thẩm mỹ thì có ảnh hưởng. Đơn vị thi công sẽ khắc phục bằng phương án bù thêm lớp bê tông nhựa.

Về vị trí mối nối các đốt dầm SBS được làm kín bằng keo có hiện tượng thấm nước và có nước đọng trong lòng dầm hộp, chủ đầu tư cho biết đã kiểm tra hiện trường, ghi nhận 15 trong số hơn 1.300 vị trí có hiện tượng thấm.

Nguyên nhân là do quá trình thi công nối hai đốt dầm bằng keo Epoxy, một số điểm nối không sạch bụi, dẫn đến bề mặt keo bám bụi. Nước qua đó thấm vào lòng dầm hộp.

Tin cùng chuyên mục