Ăn hạnh nhân trước khi đi ngủ giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách đáng kể
Muốn ngủ ngon bạn nên ăn hạnh nhân trước khi ngủ. Tại sao ư? Bởi hạnh nhân có khả năng kích thích sản sinh hormone melatonin, đồng thời loại hạt này còn giúp bổ sung magie cho cơ thể. Đây đều là những yếu tố giúp cải thiện giấc ngủ của bạn tốt hơn
Tương tự hạt hạnh nhân, muốn tìm đến một giấc ngủ ngon, bạn nên ăn hạt óc chó thường xuyên
Lượng melatonin lớn cùng thành phần axit béo ALA dồi dào trong hạt óc chó giúp bạn dễ ngủ, ngủ sâu giấc hơn
Đôi khi sắp tới giờ đi ngủ thì cơn đói bỗng “ghé thăm”, khi đó thực phẩm bạn nên ăn chính là yến mạch
Ít ai biết rằng khi tiêu hoá, yến mạch là một carbohydrate giúp tăng lượng insulin trong máu, cho phép tryptophan xâm nhập não và chuyển thành serotonin. Điều này rất tốt cho giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, bạn cần chú ý không được ăn nhiều protein khi ăn các thực phẩm có carbohydrate
Hoa quả là một lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều người trong bữa ăn nhẹ trước khi ngủ, nhưng không phải loại quả nào cũng tốt cho giấc ngủ của bạn
Nghiên cứu đã chứng minh rằng kiwi giúp cơ thể tạo ra nhiều serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tác động tới chu kỳ ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn
Chuối - một loại quả vô cùng phổ biến cũng là thực phẩm bạn nên ăn trước khi ngủ
Magiê, kali, vitamin B6 có trong chuối giúp cơ bắp được thư giãn đồng thời hormon gây ngủ cũng được sản sinh sau khi bạn ăn loại quả này
Men trong sữa chua sẽ giúp dạ dày được làm sạch đồng thời giúp giấc ngủ của bạn chất lượng hơn
Một ly sữa ấm là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và cả gia đình trước khi đi ngủ. Lưu ý, không nên uống sữa lạnh hay sữa quá nóng trước khi ngủ
Trong sữa có chứa một loại tryptophan, và cũng chính canxi trong sữa giúp não tận dụng tối đa loại tryptophan này, đưa bạn vào giấc ngủ sâu
Vị ngọt từ mật ong quả là hấp dẫn vị giác, thưởng thức một chút mật ong trước khi ngủ là điều bạn nên làm
Đa số các loại trà giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn hơn nhưng trà hoa cúc lại giúp bạn chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng
Thưởng thức một ly trà hoa cúc ấm trước khi ngủ giúp an thần, ngủ sâu
Không phải món mặn nào cũng không nên ăn trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh, việc ăn các món ăn chế biến từ loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu..., có cả khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

[ẢNH] Trị mất ngủ, ngủ không ngon bằng 10 loại thực phẩm cực hiệu quả

  • 09/12/2020 17:58
  • 0 bình luận
  • Nguyên Ý

ANTD.VN - Muốn có một giấc ngủ ngon, bạn nên thưởng thức 10 loại thực phẩm sau đây vào buổi tối có thể góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ. Chuối, hạnh nhân, cá hồi… là những thực phẩm mà bạn nên ăn trước khi ngủ.

Tổng hợp

VIDEO

TIN ẢNH

INFOGRAPHIC