Ảnh đẹp về các máy bay ném bom chiến lược của Nga (kỳ 2)

Trở lại với căn cứ Engels, Saratov, nơi này luôn có rất nhiều thứ để giới thiệu nhưng bộ ảnh lần này tập trung vào hai loại máy bay: Tu-95 MS và Tu-160.
(ĐVO) >> Ảnh đẹp về các máy bay ném bom chiến lược của Nga (kỳ 1)

Chùm ảnh máy bay ném bom chiến lược Tu-95 và Tu-160 tại căn cứ không quân Engles:

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt.

Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12.
Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ.

Ảnh đẹp về các máy bay ném bom chiến lược của Nga (kỳ 2) ảnh 4

Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.
Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.
Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay.
Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Đưa xe kéo vào khoang máy bay.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels.

Ngày nay, chiếc máy bay này vẫn hoạt động 2-3 lần/tuần. Giống với B-52 của Mỹ, Tu-95 sử dụng động cơ cánh quạt. Tuy nhiên, động cơ NK-12 trang bị cho Tu-95 được đánh giá là động cơ cánh quạt mạnh nhất thế giới. Chưa nước nào tạo ra một loại động cơ mạnh hơn NK-12. Khác với Tu-95, Tu-160 là máy bay sử dung động cơ phản lực. Trong ảnh, chiếc Tu-160 mang tên Valery Chkalov đang thực hiện bài tập bay thường kỳ. Động cơ của Tu-160 cũng được xếp vào loại loại lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện các công tác kiểm tra định kỳ, đảm bảo an toàn trước mỗi chuyến bay. Đưa xe kéo vào khoang máy bay. Chiếc Tu-160 mang tên Vasily Senko. Nạp nhiên liệu trước khi cất cánh. Một chiếc Tu-95 MS chìm trong ánh hoàng hôn ở căn cứu Engels. Chiếc Tu-160 bay trên bầu trời căn cứ không quân Engels. Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.

Tu-95 MS bay qua Quảng trường Đỏ ở Moscow trong Ngày Chiến thắng (19/5). So với những năm 1990, những phương tiện này được tập dượt nhiều hơn và đó là điều nên làm, giống như những chú chim thì phải bay vậy.


>> Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MSM có gì mới?
>> Liên Xô suýt sở hữu 'đòn tấn công nhanh toàn cầu'
>> Diện mạo Không quân Nga vào năm 2020

>> Nỗi buồn từ kế hoạch duy trì Tu-160 bế tắc
>> Tu-95 ngấp nghé tuổi 'về hưu'
>> Một số máy bay Tupolev (Tu) nổi tiếng của Nga

Phan Anh