7000 người tham gia Ngày chạy Olympic 2017

ANTD.VN - Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 dự kiến thu hút 7.000 người tham gia, với nhiều hoạt động phong phú.

Thực hiện kế hoạch của Bộ VH-TT&DL, chiều 22-3, UBND TP Hà Nội tổ chức Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân và lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017.

Theo đó, đúng 7h30 sáng ngày 26-3 tại Khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra phần thi chạy hưởng ứng 1 vòng xung quanh hồ Hoàn Kiếm, với sự tham gia của 7.000 người là các lãnh đạo, cán bộ, HLV, VĐV, diễn viên, nghệ sỹ tiêu biểu của Tổng cục TDTT, Hà Nội và các tầng lớp quần chúng nhân dân.

Ngày chạy dự kiến thu hút 7.000 người tham gia chạy hưởng ứng

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện sẽ cùng tham gia chạy hưởng ứng.

"Khác với những năm trước, ngày chạy năm nay ngoài chương trình chạy hưởng ứng được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 Đài PT-TH Hà Nội còn có các hoạt động khác như thi kéo co, trình diễn văn nghệ, biểu diễn võ thuật của các môn phái tại Hà Nội... nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của nhân dân Thủ đô có mặt tại sự kiện", ông Tô Văn Động thông tin thêm.

Cùng với số người tham gia tại khu vực hồ Hoàn Kiếm ngày 26-3, từ ngày 18-3 tới 27-3 các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thủ đô sẽ đồng loạt tiến hành ngày chạy Olympic, dự kiến thu hút 350.000 người tham gia.

Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Đại hội TDTT Thủ đô lần thứ IX năm 2017.