63.200 khách hàng của LPBank vùng bão lũ sẽ được hỗ trợ giảm lãi suất cho vay

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
ANTD.VN - LPBank triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ.

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) vừa triển khai gói vay ưu đãi trị giá lên đến 8.000 tỷ đồng dành cho khách hàng mới, đồng thời hỗ trợ khách hàng hiện hữu bằng việc giảm lãi suất cho vay lên tới 2%, nhằm giúp người dân tái thiết, phục hồi sản xuất kinh doanh sau bão lũ. Đây được xem là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc triển khai các gói hỗ trợ thiết thực cho người dân, doanh nghiệp ở vùng gặp khó khăn sau thiên tai.

Giải pháp thiết thực, kịp thời

Là ngân hàng sở hữu mạng lưới hơn 1.200 các điểm giao dịch trải dài trên khắp 63 tỉnh/thành, phủ rộng tới các vùng sâu vùng xa với địa bàn nông nghiệp, nông thôn vốn nhạy cảm với các rủi ro và thiên tai. Ngay sau khi siêu bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam, Ban Lãnh đạo LPBank đã chỉ đạo các Chi nhánh, Phòng Giao dịch trên các địa bàn chịu ảnh hưởng của cơn bão, chủ động liên hệ khách hàng vay vốn, nắm bắt tình hình thiệt hại để kịp thời có các giải pháp hỗ trợ phù hợp.

Đại diện LPBank cho biết, trong suốt thời gian cơn bão diễn ra và hoàn lưu lũ lụt sau bão, Ngân hàng đã liên tục bám sát, cập nhật thông tin từ Chi nhánh, Phòng Giao dịch tại các địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão để đánh giá mức độ thiệt hại của khách hàng. “Ngân hàng coi đây là nhiệm vụ cấp bách cần được ưu tiên, đánh giá từng trường hợp khách hàng để có phương án cơ cấu lại nợ, giãn nợ, giảm lãi suất cho vay,…triển khai gói tín dụng với quy mô hợp lý để đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp hồi phục sau cơn bão”, ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank chia sẻ.

Từ nay đến hết 31/12/2024, LPBank sẽ triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ

Từ nay đến hết 31/12/2024, LPBank sẽ triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ

Đồng hành cùng khách hàng trong thời điểm khó khăn nhất

Nhằm đồng hành và tiếp sức cho khách hàng tại các khu vực chịu ảnh hưởng bởi cơn bão đồng thời nhanh chóng khắc phục hậu quả, từ nay đến hết 31/12/2024, LPBank sẽ triển khai chương trình giảm lãi suất cho vay lên đến 2%/năm. Đồng thời, Ngân hàng cũng dự định cơ cấu nợ, gia hạn thời gian trả lãi, gốc cho khách hàng hiện hữu tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ.

Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng LPBank phát động, kêu gọi CBNV toàn hệ thống ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ

Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng LPBank phát động, kêu gọi CBNV toàn hệ thống ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ

LPBank sẽ giảm lãi suất cho vay với tổng quy mô dư nợ lên tới 29.700 tỷ đồng. Dự kiến, hơn 63.200 khách hàng tại 26 tỉnh/thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão sẽ được hưởng lợi từ chương trình này. Đối với các khách hàng mới, LPBank cũng áp dụng những chính sách hỗ trợ cần thiết với gói cho vay lên tới 8.000 tỷ đồng, đa dạng các mục đích cho vay như sửa chữa cơ sở kinh doanh, cho vay vốn lưu động phục hồi sản xuất kinh doanh, cho vay xây dựng sửa chữa nhà cửa, trang bị nội thất, cho vay tiêu dùng phục vụ cuộc sống,… Tổng số tiền hỗ trợ giảm lãi suất cho vay dự kiến lên đến 85 tỷ đồng.

Đồng thời, LPBank còn hỗ trợ đa dạng hình thức cấp tín dụng như cho vay, thấu chi, bảo lãnh, thẻ tín dụng... giúp người dân linh hoạt sử dụng vốn theo nhu cầu. LPBank kỳ vọng, các gói hỗ trợ này sẽ tạo điều kiện cho người dân có thể tiếp cận nguồn vốn tốt để tái thiết lại cuộc sống sau bão lũ.

Bên cạnh đó, thông qua các Chi nhánh, Phòng Giao dịch, LPBank cũng khẩn trương thành lập các đoàn công tác đi thực địa, thăm hỏi động viên các khách hàng, đánh giá mức độ bị ảnh hưởng, khả năng trả nợ... để có giải pháp hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng tại một số khu vực chịu thiệt hại lớn bởi bão lũ vùng Đông và Tây Bắc Bộ như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Lai Châu … sớm khôi phục, ổn định hoạt động kinh doanh.

Ban Lãnh đạo và các Cán bộ nhân viên toàn hệ thống LPBank tham gia quyên góp một ngày lương ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ

Ban Lãnh đạo và các Cán bộ nhân viên toàn hệ thống LPBank tham gia quyên góp một ngày lương ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ

Với tinh thần tương thân tương ái, trước đó, LPBank đã trao tặng 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.... Cùng với đó, Ban Chấp hành Công đoàn Ngân hàng LPBank cũng đã tổ chức kêu gọi, khuyến khích mỗi cán bộ nhân viên và người lao động quyên góp, ủng hộ một ngày lương. Tính đến hết ngày 13/9, tổng số tiền đăng ký ủng hộ của các công đoàn viên LPBank trên toàn hệ thống lên tới hơn 4,5 tỷ đồng với mong muốn chia sẻ, xoa dịu nỗi đau cho người dân và đồng nghiệp.

Trong thời gian tới, LPBank sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động chung tay ủng hộ đồng bào vùng lũ, thể hiện cam kết trách nhiệm với cộng đồng, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn, cùng nhau vượt qua khó khăn.