57% người mua sắm trực tuyến bị hấp dẫn bởi khuyến mại và giá cả

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Kết quả khảo sát 24.000 người dùng Việt Nam được thực hiện bởi Shopee cho thấy, có 57% người được hỏi cho rằng họ bị hấp dẫn bởi ưu đãi và giá cả.
Các nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến

Các nhóm khách hàng thường xuyên mua sắm trực tuyến

Trong đó, khách hàng nữ chiếm ¾ nhóm người này, cho thấy phụ nữ Việt Nam rất quan tâm đến giá cả hàng hóa khi mua sắm online.

Khảo sát cũng ghi nhận một nhóm người dùng ưu tiên yếu tố giao hàng thuận tiện khi mua sắm online. Trong đó, cứ 7 người dùng này sẽ có 1 người thuộc nhóm từ 35 tuổi trở lên.

“Việc mua sắm thoải mái tại nhà là yếu tố then chốt trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến của những người dùng trung niên”- đại diện Shopee cho biết.

Ngoài ra, có 16% người tham gia khảo sát thuộc nhóm “dạo- mua ngẫu hứng”. Nhóm khách hàng này thường duyệt qua hơn 10 mặt hàng khác nhau trước khi quyết định mua sắm.

Sàn TMĐT cũng ghi nhận nhóm khách hàng “thợ săn quà tặng”, trong đó phần lớn là khách hàng trẻ tuổi.

Theo ông Trần Tuấn Anh- Giám đốc Shopee Việt Nam, ngày 7-7 tới đây, sàn TMĐT này sẽ có nhiều chương trình ưu đãi phù hợp cho từng nhóm khách hàng, nhằm thúc đẩy mua sắm trực tuyến.