120.000 khách hàng của 2 ngân hàng lớn tại Thái Lan bị đánh cắp thông tin cá nhân

ANTD.VN -Ngày 1-8, Ngân hàng Thái Lan (BOT) xác nhận, tin tặc đã đánh cắp thông tin của hơn 120.000 khách hàng trong một vụ tấn công vào hệ thống dữ liệu của hai ngân hàng thương mại lớn.

Các nhà điều hành an ninh mạng tại BOT đã cam kết đẩy mạnh các biện pháp an ninh và giám sát sau khi Kasikornbank và Ngân hàng Krung Thai báo cáo các vụ tấn công mạng trong kỳ nghỉ lễ Phật giáo cuối tuần trước và BOT đã xác nhận các cuộc tấn công này hôm thứ tư 31-7.

Hai ngân hàng lớn của Thái Lan bị đánh cắp dữ liệu

Tuy nhiên, giám đốc điều hành của cả hai ngân hàng cho biết không có giao dịch đáng ngờ nào xảy ra.

Chủ tịch Ngân hàng Krung Thai Payong Srivanich cho biết tin tặc sử dụng "kỹ thuật hacking tiên tiến" để lấy dữ liệu cá nhân từ 20.000 khách hàng đã đăng ký tín dụng trực tuyến.

"Ngân hàng Krung Thai nhanh chóng mời chuyên gia an ninh mạng để ngăn chặn vi phạm và do đó không có thiệt hại từ đó cho đến nay”, ông Payong nói.

Ông Pipit Aneaknithi, chủ tịch Kasikornbank, cho biết tin tặc thu thập dữ liệu từ khoảng 3.000 khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ bảo lãnh ngân hàng trực tuyến. Ông tin rằng các tin tặc đã xâm nhập từ hệ thống mạng tại các địa phương nhưng các chuyên gia an ninh mạng nhanh chóng chặn truy cập vào dữ liệu nội bộ của ngân hàng.

"Dữ liệu bị rò rỉ có thế là thông tin công khai của khách hàng bao gồm tên và chi tiết liên lạc của công ty",  ông Pipit nói, "không có báo cáo về các giao dịch đáng ngờ từ các tài khoản bị hack”.

Ông Pipit hứa sẽ đền bù cho những khách hàng bị ảnh hưởng.