1000 bức ảnh đẹp về 4 tỉnh miền Trung xuất hiện trên Google và Youtube

ANTD.VN - Những danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa tiêu biểu của bốn tỉnh Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ được thể hiện qua 1000 bức ảnh và đăng tải trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Arts & Culture.

Chiến dịch quảng bá bao gồm hai nội dung chính là chương trình quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên Google Arts & Culture và chương trình khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Vietnam).

1000 bức ảnh đẹp về 4 tỉnh miền Trung xuất hiện trên Google và Youtube ảnh 1

Quảng Bình mong muốn trở thành "kinh đô" của du lịch mạo hiểm trên thế giới

Trong đó, chương trình giới thiệu, quảng bá những giá trị văn hóa, du lịch tiêu biểu nhất của các tỉnh trên nền tảng tìm kiếm Google sẽ thực hiện một bộ ảnh với hơn 1.000 tấm nhằm giới thiệu cụ thể về những danh lam, thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của 4 tỉnh thành trên Google Arts & Culture (www.artsandculture.google.com).

Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, để chuẩn bị cho chương trình, Sở đã tiến hành thực hiện việc chụp ảnh, quay phim và thu thập dữ liệu tại 4 tỉnh từ ngày 6/6 - 24/6/2019. Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Arts & Culture vào quý III năm 2019. 

Đối với chương trình Google Adventure Vietnam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hóa và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút dành cho các nhà sáng tạo nội dung YouTube.

Chương trình sẽ được thực hiện tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng từ ngày 24 - 28/6/2019. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ lần lượt trải qua các thử thách của chương trình để khám phá văn hóa - ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam, đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới. 

Như vậy, Quảng Bình trở thành đối tác đầu tiên của Việt Nam ký kết hợp đồng với Google Art & Culture. Đồng thời, Quảng Bình cũng sẽ là đại diện, làm đầu mối cho các tỉnh, thành phố bao gồm Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam phối hợp với Google châu Á Thái Bình Dương để triển khai chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa. Đây được xem là chương trình du lịch trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.

Nền tảng kỹ thuật số Google Arts and Culture có khoảng 370 triệu lượt xem từ trên 66 triệu người dùng khắp nơi trên thế giới, với khoảng 2.000 đối tác toàn cầu từ trên 80 nước trên thế giới. Trong đó trưng bày hơn 11.500 bộ ảnh triển lãm và tua du lịch nhập vai cùng hơn 6 triệu cổ vật. Mỗi tháng, có hơn 500 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật trên Google. Còn YouTube là nền tảng video trực tuyến hàng đầu hiện nay, với trên 1,9 tỉ người dùng và là nguồn thông tin quan trọng cho 57% khách du lịch toàn cầu.