"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng

ANTĐ - Ford Việt Nam cung cấp 6 phiên bản Ranger mới từ XL đến Wildtrak, với các hệ truyền động một cầu và hai cầu, hộp số tự động và hộp số sàn 6 cấp và hai lựa chọn động cơ diesel 2.2L và 3.2L với mức giá từ 619 triệu đồng đến 859 triệu đồng.

Từ giữa tháng 8/2015, những chiếc Ford Ranger mới đầu tiên sẽ đến tay các khách hàng Việt Nam.

"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 1

Thiết kế mới hiện đại và vẫn giữ vẻ mạnh mẽ

Ranger mới thay đổi khá mạnh về thiết kế ngoại thất. Một vẻ ngoài táo bạo và hiện đại khiến Ranger trông mạnh mẽ hơn, và nhanh chóng mang đến cảm giác tin cậy. Mui xe căng vồng, nam tính kết hợp cùng lưới tản nhiệt hình thang cứng cáp và hệ thống đèn pha tạo nên một tổng thể táo bạo và đậm chất kỹ thuật, giúp người dùng có thể nhận diện xe ngay lập tức.

Ngoại thất hiện đại kết hợp cùng nội thất thời trang tạo ra một không gian lái tiện nghi, hiện đại và sang trọng như xe du lịch cho người lái và hành khách. Những đường thiết kế ngang chạy suốt chiều rộng của khoang xe, tạo nên cảm giác rộng rãi vượt trội và làm nổi bật màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch. Phía sau tay lái, hai cụm đồng hồ mới TFT cung cấp những thông tin về xe cho người lái, cũng như các thông số về giải trí, định vị và nhiệt độ dễ dàng trong tầm mắt.

Lội nước sâu đến 800 mm

Dòng xe Ford Ranger vẫn giữ vững danh hiệu là một trong những chiếc xe tải đáng tin cậy nhất trên thị trường. Với khả năng lội nước sâu đến 800 mm - dẫn đầu phân khúc - và khoảng sáng gầm xe là 200 mm, Ford Ranger mới được nghiên cứu và thiết kế để có thể dễ dàng vượt qua các dạng địa hình khắc nghiệt nhất. Nhờ góc thoát trước 28 độ và góc thoát sau 25 độ, lái xe sẽ cảm thấy tự tin hơn khi cần vượt qua những cung đường đèo dốc.

Bộ chuyển cầu điều khiển điện cho phép người dùng phiên bản 4x4 thay đổi từ chế độ 4x2 sang chế độ 4x4 ngay cả khi đang chạy bằng một nút trên bảng điều khiển trung tâm. Để có lực tại vòng tua thấp hay hỗ trợ quá trình đổ đèo, người lái còn có thể chuyển đổi sang chế độ số thấp 4x4. Một vi sai cầu sau khóa điện tử giúp cải thiện công năng kéo trong các điều kiện khó khăn, đồng thời giúp cải thiện tính năng off-road của dòng xe Ranger mới nhiều hơn nữa.

Sức mạnh off-road của xe còn được tăng cường với khả năng kéo ấn tượng đến 3.500 kg và sức tải đến 1.175 kg.

Cùng với hệ thống treo được tinh chỉnh để mang lại sự thoải mái và dễ dàng khi điều khiển, trải nghiệm lái của Ranger mới còn được tăng cường nhờ hệ thống Trợ lực lái điện (EPAS), cho phép người dùng điều khiển xe chính xác, tự tin và thoải mái. Với công nghệ EPAS, khả năng điều khiển xe sẽ dễ dàng hơn trong các tình huống di chuyển tốc độ chậm như đỗ xe, và chính xác hơn trong các tình huống tốc độ cao - với lực hỗ trợ tùy theo yếu tố như tốc độ, góc bánh lái, lực ly tâm khi vào cua, sự tăng/ giảm tốc. Bằng cách loại bỏ hệ thống bơm lực trợ lái thông thường sử dụng trong các hệ thống trợ lực lái truyền thống, EPAS còn giúp xe trở nên yên tĩnh hơn và tiết kiệm nhiên liệu thêm 3%.  

Các kỹ sư còn trang bị cho dòng xe Ranger mới các vật liệu cách âm tiên tiến và cải thiện khả năng cách âm của xe, để tạo nên một trong những chiếc xe bán tải yên tĩnh nhất với khoang lái thoải mái nhất trong phân khúc.

Trang bị hàng loạt công nghệ tiên tiến

Dòng xe Ford Ranger mới được tích hợp những công nghệ hàng đầu để mang đến sự an toàn, khả năng kết nối và kiểm soát cho người lái.

SYNC 2, phiên bản mới nhất của hệ thống kết nối trong xe của Ford, cung cấp những phương án thông minh và an toàn hơn để tài xế duy trì kết nối. Sử dụng những câu khẩu lệnh đơn giản như "nhiệt độ 20 độ" (Temperature 20 degrees), hay "phát nhạc của AC/DC" (Play AC/DC), người lái có thể điều khiển nhiệt độ của xe, hệ thống giải trí dễ dàng hơn bao giờ hết. Màn hình cảm ứng 8-inch sẽ mang đến nhiều khả năng điều khiển hơn cho người dùng, đồng thời các mục hiện trên màn hình được bố trí với màu sắc khác nhau sẽ giúp người dùng dễ lựa chọn hơn.

Để tăng tính tiện dụng, xe Ranger mới còn được trang bị ổ cắm sạc 230V xoay chiều, có thể dùng để sạc máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác khi đi làm hay trong các chuyến dã ngoại gia đình.

Công nghệ cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn chạy sẽ phối hợp cùng nhau nhằm ngăn chặn những hiện tượng thay đổi làn đường không chủ ý của người lái khi đang điều khiển xe ở tốc độ cao. Nếu camera trước phát hiện xe thình lình chuyển làn, xe sẽ cảnh báo người lái bằng cách rung vô lăng. Nếu như không có hành vi nào để khắc phục, máy tính của xe sẽ tác dụng một lực nhẹ để giúp xe trở về làn chạy ban đầu

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động sử dụng các cảm ứng radar để đồng thời duy trì tốc độ cũng như khoảng cách đối với chiếc xe phía trước đã được tùy chỉnh trước. Khi hệ thống phát hiện có một phương tiện khác phía trước, xe sẽ tự động được giảm tốc để giữ khoảng cách an toàn. Xe sẽ tăng tốc trở lại tốc độ được thiết lập trước của người lái khi đường thoáng hơn. Hệ thống giới hạn tốc độ tùy chỉnh giúp người lái hạn chế hành vi không chủ ý tăng tốc cao hơn tốc độ đã được định sẵn.

Công nghệ cảnh báo va chạm phía trước phối hợp cùng hệ thống kiểm soát hành trình cung cấp những cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh cho tài xế khi khoảng cách với phương tiện phía trước ở dưới khoảng cách an toàn. Hệ thống cũng sẽ điều chỉnh lực phanh để đảm bảo khả năng phanh xe tối ưu.

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau sử dụng các cảm biến để xác định những chướng ngại vật và phát ra cảnh báo bằng âm thanh khi chiếc xe tiến gần đến những trở ngại khi di chuyển ở tốc độ thấp, như khi đỗ xe. Camera sau cung cấp tầm nhìn rõ ràng ở phía sau  xe, giúp người lái tự tin hơn khi đỗ xe và khi kéo xe moóc.

Hệ thống giám sát áp suất lốp xe giúp giữ an toàn cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu bằng cách cảnh báo họ mỗi khi áp suất lốp quá thấp.

Hệ thống cân bằng điện tử với khả năng kiểm soát tình trạng lật xe và xe moóc vượt khỏi tầm kiểm soát giúp người lái kiểm soát xe ngay cả trong những điều kiện khắc nghiệt

Công nghệ cảnh báo người lái sử dụng camera trước và cảm biến trên xe để phát hiện tình trạng buồn ngủ và mất kiểm soát của người lái. Nếu hệ thống phát hiện những dấu hiệu như di chuyển khỏi làn chạy hiện tại và đột nhiên thay đổi góc cua, hệ thống sẽ cảnh báo người lái với những tín hiệu âm thanh lớn dần.

Một số công nghệ thông minh nữa của Ranger mới là Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giúp bạn tự tin khởi hành từ các vị trí dốc dù là tiến hay lùi; Hỗ trợ xuống dốc sử dụng hệ thống kiểm soát kéo giúp bạn đi xuống các con dốc cao với một tốc độ ổn định; Hệ thống kiểm soát tải chủ động sẽ diều chỉnh hệ thống cân bằng điện tử dựa trên tải thực tế của xe; và hỗ trợ phanh khẩn cấp cung cấp thêm lực phanh bổ trợ khi bạn đạp phanh gấp trong các tình huống khẩn cấp.

Tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Để tối đa hóa sức mạnh và mômen xoắn cho việc kéo những tải nặng, Ford giới thiệu động cơ diesel TDCi năm xy lanh 3.2L Duratorq thế hệ mới nhất. Việc nâng cấp động cơ bao gồm hệ thống khí thải tuần hoàn mới, giúp tăng hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời vẫn duy trì công suất 147 kW và mômen xoắn 470 Nm.

Được trang bị động cơ dầu diesel TDCi bốn xy lanh 2.2L Duratorq thế hệ mới nhất, dòng xe Ranger mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội cùng hiệu suất hoạt động hiệu quả mà vẫn thể hiện được sức mạnh của xe với công suất 118 kW và mômen xoắn 385 Nm, cải thiện hơn so với phiên bản trước khoảng 20% về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

Hiện nay đã có hơn 20.970 xe Ranger được bán ra thị trường Việt Nam kể từ khi chiếc xe này lần đầu tiên ra mắt năm 2001.

Sáu phiên bản Ranger mới với giá bán lẻ (đã bao gồm VAT) được Ford Việt Nam phân phối bao gồm:
- Ranger 2.2L XL 4x4 hộp số sàn 6 cấp: có giá 619.000.000 VNĐ
- Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số sàn 6 cấp: có giá 627.000.000 VNĐ
- Ranger 2.2L XLS 4x2 hộp số tự động 6 cấp: có giá 653.000.000 VNĐ

Chùm ảnh về Ford Ranger mới:
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 5Cặp đèn pha sắc sảo cùng lưới tản nhiệt hình thang gây ấn tượng ngay từ cái nhìn ban đầu
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 6
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 7Gương chiếu hậu tích hợp đèn signal
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 8Ca-bin xe được đánh giá là yên tĩnh nhất trong phân khúc xe bán tải
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 9Cửa ra vào được thiết kế để lái xe sử dụng thuận lợi, dễ dàng
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 10Vô-lăng 4 chấu thể thao, được bọc da và khâu nổi đường chỉ, tăng vẻ khỏe khoắn.
Vô-lăng cũng tích hợp hàng loạt phím điều khiển.
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 11Cụm đồng hồ sắc nét, hiển thị rõ ràng các thông tin
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 12Hệ thống âm thanh giải trí được tích hợp màn hình tinh thể lỏng cỡ lớn
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 13Hộc chứa đồ phía sau cần số, phanh tay được duy trì theo kiểu truyền thống
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 14Toàn cảnh phần phía trước ca-bin xe, toát lên dáng hiện đại, "đàn ông"
"Soi" chi tiết Ford Ranger mới, bán tại Việt Nam giá từ 619 triệu đồng ảnh 15Dù là xe bán tải, hàng ghế thứ 2 vẫn đủ chỗ ngồi thoải mái cho 3 người