Gần 100 DN Việt - Nhật trao đổi mở rộng kinh doanh thực phẩm Nhật Bản

ANTĐ -Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam, Ngân hàng Hyakugo (Nhật Bản) và HDBank cùng Công ty TM Banrai đồng tổ chức Hội nghị kết nối kinh doanh thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản tại tầng 15 trụ sở HDBank số 25bis Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM trong hai ngày 11 và 12/07/2016.

Hội nghị kết nối kinh doanh thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản nằm trong kế hoạch hợp tác, hỗ trợ kinh doanh giữa Ngân hàng Hyakugo (Nhật Bản) và HDBank. Trước đó, tháng 9/2014, dịch vụ Bàn Nhật – Japan Desk là chương trình hợp tác giữa HDBank với Ngân hàng Hyakugo nhằm cung cấp các sản phẩm, dịch vụ Ngân hàng và tư vấn hỗ trợ dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản đang và sẽ hoạt động tại Việt Nam.

Với dịch vụ Bàn Nhật, HDBank tiếp tục mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ phù hợp cho từng đối tác khách hàng nói chung và mở ra những cơ hội hợp tác mới giữa Hyakugo Bank và HDBank trong thời gian sắp tới.

Tại Hội nghị, HDBank đã hỗ trợ kết nối gần 20 doanh nghiệp thực phẩm đến từ Nhật Bản sẽ giới thiệu những sản phẩm ẩm thực tuyệt vời của đất nước mặt trời mọc đến gần 60 khách hàng của HDBank là các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng, công ty thương mại thực phẩm, v.v…

Thực phẩm Nhật được rất nhiều người tin cậy về chất lượng, an toàn vệ sinh

Các sản phẩm tham gia Hội nghị lần này là những sản phẩm đặc trưng của ẩm thực Nhật Bản như: nước dùng dashi, cá ngừ bào, mì soba, mì udon, rượu sake, rượu shouchu, mứt, mật ong, bánh flan, thạch rau câu, kem, bánh bao, đậu nành, đậu hủ, bánh kẹo, bột làm bánh hotcake, bột tempura, bạch tuộc nướng, bột đổ bánh xèo Nhật Bản, nước tương, nước sốt dressing, nước sốt dùng với bạch tuộc nướng, nước xốt ăn với bánh xèo Nhật Bản, dầu hào, nước sốt tonkatsu, nước sốt teriyaki, wasabi, bò wagyu, cá fillet để làm sashimi, sushi, v.v…

Ẩm thực Nhật Bản nổi tiếng thế giới. Số lượng nhà hàng Nhật Bản trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng đang tăng lên nhanh chóng, bởi ẩm thực Nhật Bản không chỉ tốt cho sức khỏe, mùi vị thơm ngon, an toàn, tinh tế… mà còn bởi phương thức giao tiếp đặc biệt giữa chủ và khách mang đậm dấu ấn văn hóa đất nước mặt trời mọc.