- Nhân dân tin tưởng, kỳ vọng về một Đại hội Đảng thành công
- Đại tướng Ngô Xuân Lịch: Hiện đại hóa quân đội, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc
- Hà Nội sẽ tiên phong thực hiện thành công mô hình kinh tế thị trường định hướng XHCN

Bộ trưởng Đinh La Thăng tham luận tại Đại hội
Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng, 5 năm qua, ngành giao thông đưa vào khai thác toàn tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sớm hơn 1,5 năm; hoàn thành mở rộng QL1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sớm hơn 1 năm; đây là 02 trục giao thông quan trọng nhất, có tác động lớn đến phát triển kinh tế đất nước, kết nối các khu vực tăng trưởng, các đầu mối giao thông đối ngoại trọng yếu.
Cùng đó, đã có trên 700 km đường bộ cao tốc được đưa vào khai thác (vượt hơn 100 km so với mục tiêu Nghị quyết số 13-NQ/TW đề ra). Rất nhiều tuyến quốc lộ hướng tâm quan trọng khu vực phía Bắc, các tuyến quốc lộ quan trọng khu vực miền Trung, Tây Nguyên, nhiều công trình lớn khác cũng đã được ưu tiên đầu tư xây dựng. “Hệ thống đường cao tốc mới hoàn thành đã đưa nước ta đứng vào tốp 3 các nước có đường cao tốc lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á” – Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.
Về nhiệm vụ trong những năm tới, trên cơ sở những thành quả và bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, ngành GTVT sẽ tiếp tục thực hiện 4 giải pháp đột phá, trong đó ưu tiên hàng đầu là: sử dụng nguồn lực hợp lý, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên các công trình có tính lan tỏa, đảm bảo kết nối các trung tâm kinh tế, các vùng kinh tế trọng điểm và các phương thức vận tải; tiếp tục đẩy mạnh thu hút mọi nguồn lực để phát triển kết cấy hạ tầng giao thông.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết thêm, giai đoạn 2016-2020, đồng thời với việc khai thác hiệu quả các tuyến cao tốc đã có, ngành GTVT sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến cao tốc mới nhằm mục tiêu đến năm 2020 có trên 2.000 km đường bộ cao tốc, đồng thời tiếp tục nâng cấp các tuyến quốc lộ, đầu tư đường hành lang ven biển và đường tuần tra biên giới.
Riêng về hàng không, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, giai đoạn tới sẽ phấn đấu đưa tổng năng lực các cảng hàng không đạt khoảng 100 triệu hành khách/năm (tăng khoảng 1,5 lần so với năm 2015). Đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành, phấn đấu hoàn thành vào năm 2023, sớm hơn 2 năm so với mục tiêu Nghị quyết Quốc hội.