Đo lường "sức khỏe" thương hiệu nhà tuyển dụng của doanh nghiệp

ANTĐ -Công ty Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và đối tác nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam vừa khởi động chương trình khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015.

Khảo sát năm nay được tiến hành trên quy mô lớn hơn, cập nhật các phương pháp đo lường và phân tích chuyên sâu hơn cùng với việc đưa vào nhiều yếu tố mới để thăm dò thị trường. Đây là khảo sát chuyên nghiệp duy nhất tại Việt Nam chuyên đo lường và hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng hiệu quả. 

Phân khúc nhân tài và xu hướng chọn doanh nghiệp để làm việc tại Việt Nam hiện nay

Bên cạnh việc cập nhật động lực và kỳ vọng nghề nghiệp của người đi làm cùng với các xu hướng Thương hiệu Nhà tuyển dụng mới nhất, khảo sát năm nay sẽ đo lường “sức khỏe” Thương hiệu Nhà tuyển dụng cho hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu tham gia khảo sát cả nội bộ (do nhân viên đánh giá) và bên ngoài (do nhân tài trong ngành đánh giá).

Đáng chú ý, để giúp doanh nghiệp trong việc tìm giải pháp “giữ người tài”, khảo sát năm nay sẽ phân tích sâu hơn về nguyên nhân gây stress (cẳng thẳng) ở nơi làm việc, có thể ảnh hưởng đến năng suất lao động và khiến nhân tài rời bỏ công ty.

Từ những kết quả đo lường cụ thể của khảo sát, doanh nghiệp có thể có nhiều hoạt động thiết thực hơn nhằm nâng cao chất lượng công việc, cuộc sống cho nhân viên và gia tăng sức hấp dẫn Thương hiệu Nhà tuyển dụng. Dự kiến tháng 3-2016, ban tổ chức sẽ tổ chức lễ vinh danh những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015.

Theo kết quả khảo sát cùng tên năm 2014, phúc lợi là yếu tố quan trọng nhất đối với người đi làm khi chọn nơi làm việc, xếp thứ hai là lương. Trên cơ sở này, điểm mới của khảo sát năm 2015 là thăm dò các thông tin sâu hơn về phúc lợi, với bảng câu hỏi xoay quanh hơn 30 loại hình phúc lợi thuộc các nhóm khác nhau.