500.000 trẻ em sống trong vòng vây ở Syria

ANTD.VN - Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF cho biết, gần 500.000 trẻ em ở Syria hiện đang phải sống trong những khu vực bị bao vây. Hầu hết số trẻ em này gần như không thể tiếp cận với các hoạt động cứu trợ nhân đạo và cũng phải sống trong điều kiện vô cùng khó khăn.

Ngày 27-11, UNICEF cho biết, theo ước tính số trẻ em phải chịu tình trạng trên đã gia tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy 1 năm qua, đặc biệt là từ khi các cuộc giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng đối lập diễn ra ngày càng nhiều hơn và khốc liệt hơn. Theo đó những trẻ em này phải sống trong tổng cộng là 16 khu vực bị bao vây trên cả nước.

Những em bé Syria đang phải chịu đựng sự khốc liệt của chiến tranh

Tổ chức UNICEF cũng nói rằng một số cộng đồng nhận được rất ít hoặc không nhận được sự hỗ trợ nào trong suốt gần 2 năm qua.

Liên Hợp Quốc và các tổ chức khác vẫn không thể cung cấp thực phẩm, vật tư y tế cho những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng chính phủ, bao gồm cả phần phía Đông của thành phố Aleppo, nơi các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ác liệt.

Cơ quan này kêu gọi tất cả các bên cần phải dỡ bỏ vòng vây trên khắp Syria để tất cả các khu vực này có thể được phép tiếp cận và có điều kiện tiếp nhận ngay lập tức viện trợ nhân đạo vô điều kiện.

Ông Anthony Lake, giám đốc điều hành UNICEF nói rằng: "Đối với hàng triệu con người ở Syria, cuộc sống đã trở thành một cơn ác mộng không có hồi kết, đặc biệt là đối với hàng trăm ngàn trẻ em đang sống dưới sự bao vây. Trẻ em bị giết hại và bị thương, các em quá sợ hãi dù là đến trường hay vui chơi, các em đang sống sót với quá ít lương thực và hầu như không có thuốc chữa bệnh. Chẳng có cách nào để sống - và quá nhiều người đang hấp hối”.

Hồi tuần trước, ít nhất 8 trẻ em đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công nhằm vào một trường học ở phía tây thành phố Aleppo.