14.000 thẻ tín dụng ở Chile bị tin tặc tấn công

ANTD.VN - Nhà chức trách Chile cho biết tin tặc đã chiếm quyền truy cập vào khoảng 14.000 số thẻ tín dụng tại nước này và công bố các thông tin về thẻ trên mạng xã hội.

Cơ quan quản lý ngân hàng của Chính phủ Chile nói rằng vụ tấn công do nhóm tin tặc có tên là Shadow Brokers thực hiện, được biết nhóm này từng tiến hành tấn công mạng của Cơ quan an ninh quốc gia (NSA) tại Mỹ vào năm 2016.

Theo thông tin từ nhà chức trách Chile, tin tặc đã công bố số thẻ tín dụng, ngày hết hạn và mã bảo mật của các thẻ bị đánh cắp thông tin. Việc này khiến các ngân hàng buộc phải thực hiện việc hủy bỏ các thẻ tín dụng nói trên.

Các ngân hàng bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này như ngân hàng Santander, Itau, Scotiabank và Banco de Chile cũng đã kịp thời gửi thông báo về sự cố trên tới các khách hàng. Tuy nhiên, Chính phủ Chile không công bố về những thiệt hại tài chính mà vụ tấn công mạng gây ra.

Hồi tháng 6 vừa qua, Banco de Chile, một trong những ngân hàng lớn nhất tại Chile, cho biết tin tặc đã đánh cắp 10 triệu USD của ngân hàng. Theo nhận định của cơ quan chức năng, rất có thể vụ tấn công đó được thực hiện từ Đông Âu hoặc châu Á và một phần số tiền đã được chuyển đến Hồng Kông (Trung Quốc).