Nữ tiếp viên hàng không bị nhét vào giá chứa đồ trong "nghi thức đặc biệt"

ANTĐ -Sau khi những hình ảnh một nữ tiếp viên hàng không buộc phải nằm trên giá chứa đồ bị lan truyền trên mạng xã hội, hãng hàng không Kunming Airlines của Trung Quốc đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi.

Hôm 12-10, trên ứng dụng mạng xã hội Webchat, Trung Quốc đã lan truyền hình ảnh một nữ tiếp viên hàng không đang nằm co ro trong ngăn chứa đồ của máy bay. Theo Shanghaiist, bài viết gốc đăng tải trên Webchat nói rằng “những tiếp viên này bị nhốt vào giá chứa đồ sau khi đã làm việc được từ 30 đến 50 giờ bay tại hãng hàng không. Đây là một 'nghi lễ' riêng của những người làm việc trong hãng đặt ra”.

Hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV News cũng đưa tin trên trang Facebook chính thức của mình rằng “Dù cảm thấy sợ hãi với nghi thức này nhưng rất nhiều nữ tiếp viên hàng không vẫn buộc lòng phải trải qua nó để làm vừa lòng những đồng nghiệp cấp cao của họ”.

“Nhiều nữ tiếp viên đã liên tục trình đơn khiếu nại tới hãng hàng không nhưng đề nghị xem xét của họ luôn bị bỏ qua và các nghi thức này vẫn được tiếp tục cho người vào sau”, bài đăng trên trang Facebook của CCTV cho biết.

Cư dân mạng Trung Quốc dậy sóng vì "nghi lễ quái dị" này

Sau khi những hình ảnh này được lan truyền trên màn xã hội, cư dân mạng nước này đã gọi đây là một “hình thức bắt nạt” đang diễn ra thầm lặng trên những chuyến bay của hãng hàng không Kunming Airlines.

“Các tiếp viên đã rất vất vả trong việc phục vụ hành khách, hãy tưởng tượng họ sẽ khổ sở đến nhường nào khi phải thực hiện những nghi thức kỳ quái này”, một người dùng Weibo viết.

“Chuyên gia trong ngành công nghiệp hàng không ư? Họ đang hành xử như những đứa trẻ”, một người khác nhận xét. Không ít người cũng đặt ra câu hỏi về sự an toàn trên máy bay nếu các tiếp viên vô tình văng ra khỏi giá chứa đồ khi hành khách đang ngồi dưới.

Hãng hàng không Kunming Airlines đã đưa ra lời xin lỗi với các nữ tiếp viên và hành khách

Dưới các áp lực của truyền thông và cư dân mạng, hãng hàng không Kunming Airlines đã tuyên bố nói rằng họ đang điều tra vấn đề này. Kunming Airlines cũng nói rằng vụ việc xảy ra sau khi phi hành đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nên sự an toàn của chuyến bay không bị ảnh hưởng.

Hơn nữa, họ cũng chưa bao giờ nhận được bất kỳ khiếu nại nào từ phi hành đoàn của mình. "Công ty xem xét kỹ sự cố này và sẽ ngăn chặn điều đó xảy ra lần nữa", tuyên bố cho biết.