Hòa Phát hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra 6 tháng đầu năm 2016

ANTĐ - Tập đoàn Hòa Phát (HPG) vừa tổ chức chương trình “Gặp mặt nhà đầu tư quý II/2016”. Tại buổi gặp mặt, thông tin được các nhà đầu tư, cổ đông chú ý nhất là kết quả sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu bán hàng là 15.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 3.050 tỷ đồng. Riêng quý II/2016, Hòa Phát ước đạt 2.030 tỷ lợi nhuận sau thuế, tăng tới 62% so với cùng kỳ.

Buổi gặp mặt diễn ra ngày hôm nay, 26-7, do Chủ tịch HĐQT HPG Trần Đình Long chủ trì, với sự tham gia của 150 nhà đầu tư ở hai đầu cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đại diện cho các quỹ đầu tư, các công ty chứng khoán và các cổ đông.

Đại diện Tập đoàn Hòa Phát cho biết, doanh thu bán hàng và lợi nhuận sau thuế quý II/2016 lần lượt đạt 8.144 tỷ đồng và 2.030 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HPG ước đạt doanh thu 15.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.050 tỷ đồng, tức bằng 55% kế hoạch doanh thu, và 95% kế hoạch lợi nhuận năm 2016. Trong đó, ngành sản xuất kinh doanh thép bao gồm hai sản phẩm chiến lược là thép xây dựng và ống thép có mức tăng trưởng khá so với năm trước.

Buổi gặp mặt nhà đầu tư quý II/2016 của Tập đoàn Hòa Phát

Cụ thể, đối với thép xây dựng, sản lượng bán hàng đạt 785.000 tấn đạt gần 50% kế hoạch bán hàng năm 2016, tăng 16,1% so với cùng kỳ 2015. Trong đó, thép Hòa Phát xuất khẩu gần 11.000 tấn sang các nước ASEAN. Thị phần bán hàng thép xây dựng của Hòa Phát tháng 6 đạt gần 22%, cao nhất trong các thành viên của Hiệp hội Thép (VSA).

Đối với sản phẩm ống thép, công ty Ống thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 211.200 tấn, chiếm gần ¼ tổng lượng tiêu thụ toàn quốc, tương đương 25% thị phần, tiếp tục củng cố vị trí số 1 của mình trên thị trường ống thép Việt Nam.

Cũng trong lĩnh vực thép, Hòa Phát bắt đầu triển khai dự án tôn mạ màu, mạ lạnh công suất 400.000 tấn/năm từ tháng 5/2016 với Tổng vốn đầu tư 4.000 tỷ đồng. Toàn bộ dây chuyền thiết bị cho dự án được nhập từ Châu Âu, và đây là nhà máy Tôn mạ màu đồng bộ hiện đại nhất Việt Nam và khu vực, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2017.

Các ngành sản xuất kinh doanh truyền thống khác như nội thất, thiết bị xây dựng, điện lạnh vẫn giữ mức phát triển ổn định chiếm 9% doanh thu và 8% lợi nhuận sau thuế toàn Tập đoàn. 

Trong lĩnh vực nông nghiệp, Hòa Phát đã chính thức đưa vào hoạt động nhà máy thức ăn chăn nuôi đầu tiên tại Hưng Yên, công suất 300.000 tấn/năm mang thương hiệu Big Boss và HP Feeds.

Với công suất tương đương, nhà máy thức ăn chăn nuôi thứ 2 của Hòa Phát tại Đồng Nai cũng đang tích cực triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, bắt đầu đưa sản phẩm ra thị trường vào đầu năm 2018.

Tập đoàn đang xúc tiến xây dựng nhà máy Thức ăn chăn nuôi thứ 3 tại tỉnh Phú Thọ nằm trong chương trình 1 triệu tấn thức ăn chăn nuôi vào năm 2020.

Về chăn nuôi, HPG đã nhập hai đợt heo giống thuần chủng từ Đan Mạch với tổng số 1.400 con từ công ty DanBred International của Đan Mạch, trước mắt là hai trại tại Yên Bái và Bình Phước. Hòa Phát áp dụng các tiêu chuẩn chăn nuôi cao nhất theo công nghệ an toàn sinh học của Châu Âu cho toàn bộ hệ thống chuồng trại của mình tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.  

Năm 2016, Hòa Phát đặt mục tiêu 28.000 tỷ đồng doanh thu và 3.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả trên, HPG sẽ về đích sớm hơn dự kiến và có thể vượt sâu kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua từ đầu năm.