- Tổng thống Hàn Quốc yêu cầu các tướng lĩnh quân đội tăng cường công tác phòng vệ
- [Infographic] Su-35S: 'Chúa tể' bầu trời của Không quân Nga
- Chỉ huy của nhóm thánh chiến ở Syria bị bắn chết
Chiếc máy bay KC-46A này cất cánh từ sân bay Paine bên ngoài nhà máy của Boeing ở bang Washington. Phi công đã đưa nó lên trần bay 13.000m và thực hiện các bài thử nghiệm động cơ, các hệ thống kiểm soát hành trình bay và môi trường.
KC-46A được thiết kế để cơ động nhất có thể trong các hoạt động chiến đấu khi chỉ cần 10 phút để triển khai từ nhà chứa và cất cánh.
Tốc độ tiếp nhiên liệu của KC-46 đối với cho các máy bay của không quân Mỹ lên tới 4.542 lít/phút, đủ để nạp nhiên liệu cho một chiếc ô tô chỉ trong chưa tới 1 giây. Chiếc máy bay này có khả năng chứa tổng cộng gần 121.133 lít nhiên liệu.
Chiếc KC-46A đầu tiên của không quân Mỹ bắt đầu bay thử
Theo Boeing, máy bay KC-46A Pegasus sẽ không được bàn giao cho không quân Mỹ trước năm 2018. 6 nguyên mẫu của nó đã được chế tạo, trong đó chiếc đầu tiên cất cánh vào tháng 9-2015. Các nguyên mẫu này đã có 2.200 giờ bay và từng tiếp nhiên liệu cho các tiêm kích F-16, F/A-18, AV-8B, C-17, A-10, KC-10 và KC-46.
2 vấn đề lớn nhất với mà Boeing cần phải giải quyết hiện nay đó là việc khó điều khiển vòi bơm, khiến nhiên liệu có thể phun ra ngoài máy bay nhận. Trong khi vấn đề thứ 2 nghiêm trọng hơn là việc KC-46A dùng chính vỏ ngoài của mình làm ăng-ten thu phát sóng radio tần số cao, điều này làm tăng nguy cơ rò điện và cháy nổ nếu không được xử lý cẩn thận.