40.000 quân Mỹ- Nhật bắt đầu tập trận chung quy mô cực lớn trên biển

ANTĐ - Ngày 8-11, hơn 40.000 binh lính hải quân đánh bộ của Mỹ và Nhật đã bắt đầu bước vào cuộc tập trận quy mô lớn phòng thủ đảo, phỏng theo kịch bản nước Nhật bị tấn công vũ trang tại các hòn đảo xa.

Tờ China News dẫn nguồn tin từ  “Japanese news” cho hay, ngày 8-11, hai nước Nhật- Mỹ đã chính thức triển khai cuộc tập trận chung quy mô cực lớn tại khu vực các đảo phía tây nam của Nhật Bản.

Tham gia cuộc diễn tập lần này có tới hơn 40.000 binh lính của cả hai nước. Trong đó Mỹ đưa tới 10.000 quân và Nhật Bản là 30.700 quân, cùng với 30 tàu chiến và 260 máy bay các loại.

Lính thủy đánh bộ Mỹ- Nhật trong một cuộc tập trận chung

Cuộc tập trận lần này kéo dài đến hết ngày 19-11, được coi là cuộc tập trận chung trên biển có quy mô lớn nhất từ trước tới nay giữa hai nước Mỹ và Nhật Bản, với mục đích nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa quân đội hai nước khi các đảo của Nhật Bản bị tấn công bằng vũ trang.

Nguồn tin cho hay, địa điểm tổ chức cuộc diễn tập lần này không giống như năm 2013, ở khu vực gần đảo Okinawa, mà là  ở gần khu vực đảo Amami của tỉnh Kagoshima và một số đảo không người ở khác.

Tại đây hai bên tiến hành hàng loạt các khoa mục tập trận như, diễn tập phóng tên lửa đất đối hạm, diễn tập chi viện hàng không, diễn tập tác chiến chống đổ bộ, diễn tập phối hợp giữa hàng không mẫu hạm Mỹ và tàu hộ vệ tên lửa của Nhật,…