Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

2 Hà Linh

ANTD.VN - Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

 

ảnh 1

Taxi công nghệ đang thu hút nhiều người dùng

Tại Việt Nam, từ khi Uber và Grab xuất hiện, taxi truyền thống nhanh chóng bị lép vế. Uber và Grab đã liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi, cước phí rẻ để thu hút khách hàng.

Có ý kiến cho rằng, Uber và Grab đã gây bất bình đẳng trong cạnh tranh.

Về vấn đề này, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho hay, việc doanh nghiệp liên tục khuyến mại không có nghĩa là vi phạm, các doanh nghiệp có thể có nhiều khuyến mại nhưng vẫn phải đăng ký và tuân thủ đúng theo quy định pháp luật.

Theo ông Đỗ Thắng Hải, sự ra đời của Uber và Grab đã đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, về giá cả và về chất lượng. "Tuy nhiên, bất kỳ loại hình kinh doanh nào, doanh nghiệp nào khi thực hiện ở Việt Nam đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Về phía Bộ Công Thương, chúng tôi rất quan tâm đến tính cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của hai loại hình kinh doanh này. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng giám sát hai loại hình này ở hai lĩnh vực mà ngành quản lý"- ông Đỗ Thắng Hải nói.

Mới đây, taxi truyền thống cùng Uber và Grab tiếp tục xảy ra tranh cãi, khi taxi truyền thống cho rằng, Grab va Uber cũng tương tự như taxi, nên phải chịu những quy định quản lý như taxi truyền thống.
Taxi truyền thống đòi hỏi chính sách công bằng như Grab và Uber.

bình luận(2 bình luận)

20x20Baohan

Nói như vậy là ko chính xác nếu uber, grab lãi mà giá rẻ thì chấp nhận dc nhưng họ lỗ nặng, ngoài km rẻ cho khách hàng họ phải hỗ trợ tiền cho lái xe thì vấn đề giá rẻ đúng ko thì bộ công thương phải xem lại. Chất lượng dịch vụ nói là tốt cũng chưa đúng vì nhiều vụ khách hàng phàn nàn, khiếu lại ko ai giải quyết vì toàn làm việc trên mạng (ảo). Càng ngày càng kém hơn. Đơn cử xe ôm giờ hỗn loạn, thật giả lẫn lộn. Áp dụng khoa học công nghệ là tất yếu ngoài uber, grab có 7 hãng taxi áp dụng phần mềm tương tự nhưng quản lý khác nhau qua cách gọi tên nhưng bản chất là một. Số lượng xe ko kiểm soát dc, thuế thu rất ít trong khi sl xe oto khủng long chưa kể xe ôm. Nhiều tiêu chí quản lý đều ko đạt mất kiểm soát. Lợi ích chỉ dc một nhóm người sử dụng dịch vụ uber, grab lợi ích lớn như thuế thất thu ko những thất thu uber, grab mà taxi truyền thống cũng sẽ giảm số thuế nộp có khi lên đến 1000 tỷ. Dân 2 tp lớn chịu cảnh kẹt xe khói bụi ( mất 13000 tỷ tắc đường hn 1 năm). Chưa kể mất an ninh trật tự, lừa đảo chiếm dụng tiền trong tk, khóa tk ubet, grab ko cần lý do và tùy uber, grab....còn nhiều hệ lụy khác. Nhìn thế giới họ cấm, quản lý chặt sao ta ko học hỏi. Nhìn trên hình ảnh tôi thấy uber, grab ở trên thế giới đều có logo màu sơn như taxi và có cả mào nữa chứ ko như Việt Nam ( tàng hình). Quản lý tốt mới là quan trọng.

20x20Khắc Phấn

Thực tế taxi truyền thống lâu nay 1 mình 1 chợ nên giá xăng dầu giảm giá thì taxi ít khi chịu giảm cước. Bây giờ có Grab và Uber cùng hoạt động với đội ngũ hầu hết là xe tốt, giá rẻ, định sẵn giá tiền cung đường thì đương nhiên taxi truyền thống nếu không đổi mới thì sẽ dần bị đào thải. Khách đi taxi truyền thống lỡ có kẹt xe thì đồng hồ tính tiền vẫn cứ nhảy, ngược lại taxi Grab và Uber đã định giá sẵn cung đường thì dù có kẹt xe cả tiếng vẫn không tăng giá, vì thế người tiêu dùng được hưởng lợi. Xe tốt, giá rẻ cung cách phục vụ ân cần ai cũng muốn.

video được quan tâm

Cùng chuyên mục
Top