Thay mới toàn bộ phương tiện trên tuyến buýt số 31

ANTD.VN -Sáng mai 24/7, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ thay mới toàn bộ xe trên tuyến buýt số 31 bằng xe buýt hiện đại, thân thiện với môi trường, có wifi miễn phí. 

Tuyến buýt số 31 có lộ trình Đại học Bách khoa- Chèm (Đại học Mỏ). Phương tiện được thay mới với đầy đủ các tiện ích như wifi miễn phí, trang bị bảng LED trên xe, và nhận diện thương hiệu mới là hình ảnh cánh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các và sơn màu xanh nước biển. 16 xe chạy trên tuyến với sức chứa 60 người sẽ đi vào vận hành từ ngày mai 24/7.

Lột trình tuyến buýt số 31: Đại học Bách Khoa - Trần Đại Nghĩa - Đại Cồ Việt - Phố Huế - Lý Thường Kiệt - Phan Chu Trinh - Lý Thái Tổ - Hàng Vôi - Trần Nhật Duật - Điểm trung chuyển xe buýt Long Biên - Yên Phụ - Nghi Tàm -  An Dương Vương - đường Đông Ngạc - đường Thụy Phương - đường Đức Thắng - Chèm (Đại học Mỏ - Ngã 3 phố Viên).

Từ ngày mai 24/7, toàn bộ 16 xe trên tuyến buýt số 31 sễ được thay thế bằng phương tiện mới

Giá vé 7.000 đồng/lượt, vé tháng theo quy định của UBND TP Hà Nội. Tần suất chạy xe chia làm 2 giai đoạn, từ tháng 1-5 và tháng 8- 12 là :  10-15-20 phút/lượt; Từ tháng 6 đến tháng 7 là 10-20-25 phút/lượt.

Lượt xe phục vụ trong ngày, từ tháng 1-5 và từ tháng 8-12 là 174 lượt/ngày (từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần) và 126 lượt/ngày (chủ nhật hàng tuần); từ tháng 6-7 là 170 lượt/ngày (từ thứ hai đến thứ bảy hàng tuần) và 120 lượt/ngày (chủ nhật hàng tuần).

Ngoài ra, Transerco cho biết, các tuyến buýt mở mới trong năm 2016 hết thời gian thí điểm đã được thành phố chấp thuận chuyển sang đặt hàng. Các tuyến mở mới trong năm 2017 đã đi vào hoạt động ổn định, an toàn, sản lượng hành khách tăng dần theo thời gian.

Trong thời gian tới, Transerco sẽ ưu tiên đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý điều hành xe buýt, cung cấp thêm nhiều tiện ích mới cho hành khách như triển khai nâng cấp xây dựng trung tâp điều hành xe buýt thông minh, nâng cấp hệ thống GPS theo quy chuẩn mới, nâng cấp phần mềm timbus, tiếp tục mở rộng cung cấp dịch vụ wifi miễn phí, trang bị bảng LED trên xe, tiến hành thử nghiệm hệ thống máy tính nhúng OBU trên xe buýt, ra mắt số điện thoại hotline 19001269 thống nhất theo đầu số dịch vụ 1900 để tiếp nhận và giải đáp thông tin chăm sóc khách hàng.

Đặc biệt, cần đẩy nhanh việc triển khai dự án thẻ vé xe buýt điện tử, phấn đấu triển khai thử nghiệm trên tuyến buýt nhanh BRT trong tháng 9/2017.