Làm rõ trách nhiệm vụ sập cẩu làm chết 2 người tại dự án cầu Việt Trì- Ba Vì

ANTD.VN -Bộ GTVT vừa yêu cầu Ban QLDA Thăng Long có biện pháp khắc phục đồng  thời làm rõ trách nhiệm vụ đứt cáp cấp làm 2 người chết tại dự án cầu Việt Trì- Ba Vì. 

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu đại diện chủ đầu tư và nhà đầu tư dự án đầu tư xây dựng cầu Ba Vì - Việt Trì (dự án BOT) thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố tai nạn lao động làm chết 2 người xảy ra chiều 19/6 tại dự án này.

Đặc biệt, Bộ này yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan. Trên công trường, đoạn tuyến, gói thầu nào để xảy ra sự việc mất an toàn lao động, an toàn giao thông, lãnh đạo các chủ thể tham gia dự án chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT và pháp luật. Các đơn vị tư vấn, nhà thầy thi công sẽ bị xem xét trừ điểm năng lực trong quá trình đánh giá xếp hạng năm 2017.

Làm rõ trách nhiệm vụ sập cẩu làm chết 2 người tại dự án cầu Việt Trì- Ba Vì ảnh 1

Mô hình cầu Việt Trì- Ba Vì sau khi hoàn thành

Tai nạn xảy ra khi chiếc cần cẩu đang thi công gói thầu XL.04 bất ngờ đứt cáp, cẩu đổ sập, khiến công nhân lái cẩu và một người nữa thiệt mạng.

Ngày 21/6 Ban QLDA Thăng Long đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH BOT Phú Hà (chủ đầu tư) và tư vấn giám sát dự án phối hợp với cơ quan chức năng xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến sự cố, trách nhiệm các bên liên quan và báo cáo Bộ GTVT, Ban QLDA Thăng Long.

Riêng gói thầu XL.04 do Công ty CP cầu 7 Thăng Long thi công và để xảy ra sự cố sập cẩu, đơn vị thi công phải có phương án khắc phục sự cố, huy động máy móc, thiết bị nhân lực triển khai thi công sau khi đã khắc phục xong sự cố. Ban QLDA Thăng Long sẽ kiểm tra công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường tất cả các gói thầu, chỉ khi đảm bảo đủ điều kiện mới đồng ý cho thi công tiếp.

Cầu Việt Trì- Ba Vì được khởi công vào tháng 5/2015 theo hình thức BOT, nối QL32 với QL32C. Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 1.463 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ làm Nhà đầu tư, Ban QLDA Thăng Long là đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.