Grab đã nộp 140 tỷ đồng tiền thuế trong 10 tháng

ANTD.VN - Tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác lái xe tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước. Đồng thời, nâng cao kiến thức công nghệ và khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Bà Tan Hooi Ling, đồng sáng lập Tập đoàn Grab chia sẻ, từ tháng 1 đến tháng 10-2017, Grab tại Việt Nam đã đóng 140 tỷ đồng tiền thuế.  Đặc biệt, tại Việt Nam, kể từ khi xuất hiện, Grab đã cải thiện cuộc sống của các đối tác tài xế tăng 216%, cao hơn mức 55% thu nhập tính theo giờ bình quân của cả nước. Đồng thời, nâng cao kiến thức công nghệ và khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Cũng theo bà Ling, Grab hiện là ứng dụng đặt xe số 1 Đông Nam Á, đã có mặt ở 142 thành phố của 7 quốc gia, 2 triệu đối tác tài xế trong mạng lưới toàn khu vực Đông Nam Á, 68 triệu lượt tải ứng dụng về cài đặt. Đã thực hiện hơn 1 tỷ chuyến xe.

Grab hiện là ứng dụng đặt xe hàng đầu  Đông Nam Á

Grab có mặt ở Việt Nam vào tháng 2-2014. Là đối tác đầu tiên tham gia đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Bộ GTVT. Hiện Grab đang có mặt tại 5 tỉnh, thành phố gồm Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Khánh Hòa và TP. HCM.

Mục tiêu của Grab tại Việt Nam là ứng dụng Công nghệ để cải thiện cuộc sống của người dân như hiểu rõ thói quen di chuyển của người Việt thông qua kho dữ liệu lớn; tăng hiệu quả giao thông đồng thời giảm ùn tắc giao thông; đầu tư vào các tài năng công nghệ tại Việt Nam.

Theo bà Ling, Việt Nam đang hướng tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, và để đạt được những mục tiêu của cuộc cách mạng này thì cần: Phát triền nền kinh tế thông minh dựa trên nền tảng kiến thức công nghệ; ứng dụng khoa học và công nghệ đề tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh của các thành phần kinh tế; Tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đại diện Tập đoàn Grab cam kết sẽ đồng hành với Chính phủ Việt Nam để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái giao thông và thanh toán di động hiệu quả nhất.

“Grab cam kết lâu dài trong việc đưa Việt Nam hướng đến cách mạng công nghiệp 4.0 như mở rộng các dịch vụ Grab hiện có đến nhiều thành phố hơn thông qua hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung ương và địa phương; tiếp tục khai thác tiềm năng của các dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam như GrabShuttle, GrabFood; mở rộng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hông qua GrabPay…