Xuất khẩu vào thị trường châu Á tăng mạnh

ANTĐ - Theo Bộ Công Thương, châu Á đang là thị trường xuất khẩu có mức tăng trưởng mạnh nhất của Việt Nam trong 9 tháng qua với mức 8,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tỷ trọng cao nhất (49%) trong các khu vực thị trường. Trong đó, khu vực Đông Á chiếm 29,7%, 2 nước Nhật Bản và Trung Quốc chiếm lần lượt là 8,7% và 10,4%. 

Thị trường xuất khẩu của một số nước tại khu vực châu Á có sự tăng trưởng mạnh, tập trung vào các nước như: Indonesia, Lào, Myanmar, Singapore.

Việt Nam xuất khẩu vào các thị trường này mặt hàng thế mạnh như: sợi dệt các loại, hàng dệt may, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, điện thoại các loại, sắt thép, thủy sản, cà phê, giày dép, hạt điều.