UNIBEN vươn lên top đầu thị trường mì gói Việt Nam

ANTD.VN - Theo báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel, với hơn 26% thị phần, thương hiệu “3 Miền” của Công ty UNIBEN là nhãn hiệu mì gói được chọn mua nhiều nhất ở nông thôn, khu vực hiện tiêu thụ hơn 80% lượng mì gói tại Việt Nam. 

Sản phẩm mì 3 Miền thống trị khu vực nông thôn Việt Nam

Báo cáo Thị trường thực phẩm (P7/2016) vừa được công bố bởi Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, về số lượng gói mì tiêu thụ, nhãn hiệu “3 Miền”, với 2 dòng sản phẩm là “3 Miền” và “3 Miền GOLD” hiện đang đứng vị trí số 1 ở khu vực nông thôn Việt Nam, với hơn 26% thị phần.

Về giá trị, thương hiệu “3 Miền” cũng đang chiếm hơn 22% thị phần, cùng chia sẻ vị trí đứng đầu trên thị trường này với Hảo Hảo. Về số lượng, chênh lệch thị phần giữa UNIBEN (nhà sản xuất “3 Miền”) và ACE COOK (nhà sản xuất “Hảo Hảo”) gần như không đáng kể, hiện chỉ còn xấp xỉ 1%.

Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh, Công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel nói: “Từ tháng 9-2015 đến nay, nhãn hiệu mì 3 Miền của UNIBEN liên tục chiếm giữ vị trí nhãn hiệu được chọn mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn Việt Nam. Mì 3 Miền đã liên tục tăng trưởng ở mức 2 con số trong suốt 2 năm qua, trong khi thị trường mì chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm”.  

Từ góc độ của người nghiên cứu thị trường, ông Nguyễn Huy Hoàng cho rằng: “Sự tăng trưởng vượt bậc này của “3 Miền” đến từ việc nhãn hàng đã làm tốt đồng thời nhiều yếu tố: sản phẩm, giá bán, phát triển hệ thống phân phối, quảng cáo khuyến mãi… UNIBEN đã đưa ra được các sản phẩm hợp khẩu vị người tiêu dùng với giá bán hợp lý”.

Ông Nguyễn Ngọc Kinh Luân, Giám đốc Phát triển kinh doanh Công ty UNIBEN cho biết: “UNIBEN đặc biệt quan tâm tới việc đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, chú ý đến việc nâng cao hiệu quả, năng suất để giảm hao phí, hạ giá thành để luôn cung cấp được các sản phẩm tốt nhất, xứng đáng nhất với đồng tiền mà người tiêu dùng bỏ ra.”

UNIBEN đặc biệt quan tâm tới đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm

Chuẩn bị cho quá trình hội nhập quốc tế, UNIBEN vừa đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất mì gói, nước mắm, hạt nêm và thực phẩm ăn liền hiện đại, được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu tại Khu công nghiệp Phố Nối A, Hưng Yên, với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Khi hoạt động hết công suất, nhà máy có thể cung cấp trên 1,2 tỷ đơn vị sản phẩm mỗi năm, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong quá trình vươn lên vị trí hàng đầu của thị trường mì gói trong nước của UNIBEN.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp mì ăn liền, sản xuất gần 50 tỷ gói mì một năm. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mì hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói một người mỗi tuần.

Trên thị trường hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mì gói cùng hoạt động. Sự cạnh tranh gay gắt nằm ở nhóm các nhà sản xuất hàng đầu như UNIBEN, Vina Acecook, Masan Consumer, Asia Food, Vifon… Từ chỗ có khoảng cách khá lớn, các thương hiệu này đang ngày một tiến sát lại gần nhau hơn.