Giảm giá rầm rộ đón Black Friday, khách vẫn lưỡng lự chưa "xuống" tiền

ANTD.VN - Nhiều doanh nghiệp Việt Nam rầm rộ hưởng ứng sự kiện Black Friday - sự kiện thu hút tín đồ mua sắm trên toàn thế giới, song đến nay, không khí mua sắm khá ảm đạm.

Giảm giá rầm rộ đón Black Friday, khách vẫn lưỡng lự chưa "xuống" tiền ảnh 1

Nhiều cửa hàng giảm giá mạnh hưởng ứng Black Friday

Nhiều thương hiệu lớn giảm giá sâu

Theo đại diện của Vincom, dự kiến gần 2.000 gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới sẽ giảm giá, với mức giảm đến 50% cùng hơn 5 tỷ đồng quà tặng khách hàng.

Thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, gia dụng, điện máy giảm giá tới 50%, với các thương hiệu lớn như H&M, Old Navy, Mango, Aldo, Nine West, Charles and Keith, G2000... Trong khi đó, hệ thống VinDS đồng giá chỉ 499.000, 999.000 và 1.999.000 đồng. Đây chính là cơ hội “vàng” cho những tín đồ hàng hiệu để sở hữu những bộ thời trang “chất” nhất với giá thấp nhất trong năm.

Hưởng ứng "Ngày thứ Sáu đen"- Black Friday, Công ty cổ phần Tiki đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn với mọi khách hàng, đặc biệt là nam giới. Theo đó, có 3 đơn hàng của khách đặt tại Tiki sẽ được "Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh giao hàng. 

Bên cạnh đó, khách hàng có cơ hội trúng 3 iPhone X, được miễn phí giao hàng đối với đơn từ 99.000 đồng... Chương trình của Tiki kéo dài từ ngày 21 đến hết ngày 24-11.

Hưởng ứng mạnh mẽ rầm rộ nhất sự kiện Black Friday là các website thương mại điện tử. Sendo giam gia Online Friday với nhiều khuyến mại từ 30 nghìn đồng. Lazada cũng đưa ra chương trình giảm giá tới 49% với nhiều mặt hàng. Cùng với Adayroi, Lazada năm 2016, hai đơn vị này đã có những giảm giá mạnh.

Ở lĩnh vực kinh doanh điện máy, HC "khuyến mãi không tưởng" trong 2 ngày 25 và 26-11. 

Đặc biệt, trong ngày Black Friday, các tín đồ thời trang thường có cơ hội mua sắm giá rẻ lớn nhất trong năm. Hãng thời trang 20 Again giảm giá đến 50% từ ngày 20 đến 24-11  với nhiều sản phẩm; May- Boutique cũng có mức giảm giá tương tự; Canifa giảm giá từ 10-50% toàn bộ sản phẩm trong 5 ngày, từ 22 đến 26-11. Một số cửa hàng thời trang tại phố Nam Ngư (quận Hoàn Kiếm) công bố giảm đến 70% giá trị sản phẩm trong dịp này.

Các doanh nghiệp thời gian da giày cũng thông báo nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Hoàng Phúc International giảm đến 85%, sản phẩm dép hơn 3,2 triệu, xuống còn hơn 400.000 đồng/đôi; Juno đưa ra chương trình đồng giá giày dép 200.000 đồng/đôi...

Khách hàng đợi sản phẩm độc, lạ

Ghi nhận thị trường cho thấy, mặc dù tung ra các chương trình giảm giá sâu nhưng lượng khách đến mua hàng tại các doanh nghiệp khá thưa thớt. Chị Nguyễn Mai Phương (nhân viên văn phòng trên phố Lý Thường Kiệt) cho hay: "Black Friday tạo hiệu ứng mua sắm, chị em văn phòng bàn tán sôi nổi. Tuy nhiên, chúng tôi còn cân nhắc trước khi mua xem thực sự có nhu cầu sử dụng hay không. Bây giờ khuyến mãi quanh năm, giảm giá cũng rất sâu, nên nếu không phải sản phẩm độc, lạ, "mơ ước" từ lâu chưa dám mua vì giá cao thì chúng tôi còn lưỡng lự".

Theo nhân viên cửa hàng thời trang M trên phố Trần Hưng Đạo, những ngày này, khách đến cửa hàng chỉ đông hơn ngày thường khoảng 10%, mặc dù cửa hàng đã treo biển về Black Friday. "Khách đông hơn một phần vì Black Friday, một phần vì thời tiết chuyển lạnh sâu nên nhu cầu mua sắm cao hơn. Chúng tôi vẫn kỳ vọng vào những ngày cuối tuần này. Chương trình giảm giá nhân dịp Black Friday thường kéo dài 5 ngày nên tính chung lại, doanh số vẫn tăng gấp rưỡi"- nhân viên này tiết lộ.

Trên địa bàn Hà Nội, người dân đang được hưởng rất nhiều chương trình khuyến mãi. Bên cạnh Black Friday, Hà Nội đang tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017, các chương trình khuyến mại riêng lẻ của doanh nghiệp và sắp tới là Online Friday, 2-12. Đây sẽ là cơ hội mua sắm lớn nhất trong năm đối với người tiêu dùng, được thực hiện bởi các doanh nghiệp có uy tín.