Đăng ký thông tin thuê bao điện thoại: Khách hàng chờ từ sáng sớm

ANTD.VN - Hơn 7h sáng, nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng đã có hàng chục khách hàng chờ đợi để được đăng ký, bổ sung thông tin cho thuê bao di động. 

Xe của khách hàng xếp kín trước cửa của VinPhone và MobiFone tại 97 Nguyễn Chí Thanh từ sáng sớm

Chỉ 4 ngày nữa, sau ngày 24-4-2018, những thuê bao di động có thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị chặn 1 chiều, theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Do đó, những ngày gần đây, lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký rất đông.

Tại điểm giao dịch của MobiFone và VinaPhone tại 97 Nguyễn Chí Thanh, mới hơn 7h sáng ngày 20-4, xe của khách hàng đã xếp kín. Bên trong cửa hàng, nhân viên bắt đầu phục vụ những vị khách đầu tiên, trong đó chủ yếu là người cao tuổi. 

Nhà mạng mở cửa từ sớm để khách hàng bổ sung thông tin thuê bao

Do chưa hỗ trợ đăng ký thông tin bằng hình thức trực tuyến cho khách hàng nên điểm giao dịch của MobiFone đông khách hơn. Gần đó, điểm giao dịch của VinaPhone tại 57 Huỳnh Thúc Kháng cũng đã có khách hàng chờ đợi.

Bác Trần Văn Đăng (Đống Đa) đến đăng ký thông tin thuê bao tại VinaPhone cho biết: "Tôi đến sớm để đỡ đông nhưng ngay từ đầu giờ đã có nhiều người chờ đợi. Người già như chúng tôi rất khó thực hiện các thao tác kiểm tra và đăng ký thông tin qua mạng".

Tại điểm giao dịch của Viettel tại 498 Xã Đàn, khách hàng cũng đông đúc ngay từ đầu giờ sáng. Anh Nguyễn Thế Minh (Tôn Thất Tùng- Đống Đa) cho hay: "Tôi muốn thực hiện kiểm tra và bổ sung thông tin qua mạng nhưng mạng luôn bận, rất khó thực hiện. Làm vài lần theo hướng dẫn không được, tôi đành phải xin đi làm muộn để đến đăng ký, không bị khóa mất SIM.

Mai kia cuối tuần, tôi nghĩ các điểm giao dịch này còn đông khách hơn nữa, không biết xếp hàng đến lúc nào".

Nhân viên Viettel hỗ trợ khách hàng đăng ký thông tin thuê bao

Để hỗ trợ khách hàng, các điểm giao dịch của nhà mạng đều bố trí nhân viên hướng dẫn để khách hàng kê khai thông tin nhanh chóng hơn. VinaPhone còn tăng thêm thời gian mở cửa điểm giao dịch. Tuy nhiên, lượng khách đến vẫn đông cục bộ, nhất là khi thời hạn hoàn thiện thông tin cá nhân cho thuê bao sắp kết thúc. 

Tại nhiều địa phương, như Hải Phòng, các điểm giao dịch cũng chật cứng khách đăng ký htoong tin từ sáng sớm

Theo Nghị định 49, các doanh nghiệp viễn thông: Viettel, VinaPhone, MobiFone đã nhắn tin khuyến nghị khách hàng nhanh chóng hoàn thiện việc bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24-4-2018. Tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp…) và cung cấp ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Quy định này nhằm hạn chế tình trạng SIM rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Thông tin từ các nhà mạng cho biết, để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Chính phủ, Viettel, VinaPhone cũng đang áp dụng nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng.

Ngoài hình thức cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch, thông qua các gian hàng bán hàng lưu động, tiếp xúc tại nhà (đối với các trường hợp khách hàng tuổi cao, sức khỏe yếu, khó khăn trong đi lại…) còn hỗ trợ khách hàng khai báo thông tin chủ thuê bao và cập nhật ảnh chân dung trên thiết bị di động, máy tính cá nhân qua ứng dụng (của Viettel là My Viettel, VinaPhone là My VinaPhone).