Thực phẩm ăn thoải mái mà không lo tăng cân

0 Trúc Linh (Theo Boldsky)
ANTD.VN - Bạn muốn duy trì cân nặng nhưng lại luôn cảm thấy đói? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một số thực phẩm giàu nước, vitamin, chất chống oxy hoá và các chất dinh dưỡng cần thiết mà bạn có thể ăn nhiều nhưng không lo tăng cân.

ảnh 1

Cần tây. Ngoài chất xơ, cần tây chứa đầy nước, kali, folate và vitamin K. Cần tây có lượng calo thấp nên bạn có thể ăn nhiều mà không ảnh hưởng đến trọng lượng của cơ thể.

Dưa chuột. Bạn có thể ăn dưa chuột bất cứ lúc nào. Giàu nước, ít calo và do đó bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Cà chua. Cà chua giàu vitamin A, C và B2; chứa một lượng lớn folate, kali và chất xơ. Cà chua cũng giàu chất lycopene, carotenoid giúp chống lại một số vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ.

Súp lơ. Súp lơ xanh giàu vitamin A, C và K, chứa chất chống ung thư giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Theo các nhà dinh dưỡng, súp lơ xanh tốt nhất là nên hấp chín sẽ giữ được chất dinh dưỡng quan trọng. Trong khi đó súp lơ trắng giàu chất xơ, vitamin C và K, chất chống oxy hóa, giàu chất giúp chống lại một số bệnh nghiêm trọng.

Sữa chua. Sữa chua không béo là một trong những loại thực phẩm tốt cho việc duy trì cân nặng và cải thiện hệ tiêu hóa. Hai hộp sữa chua thường xuyên cung cấp đủ lượng protein và một nửa lượng đường cần thiết. 

Hạt dẻ cười. 30 hạt dẻ cười chứa đến 6 gram protein và chỉ có 100 calo. Hàm lượng protein cao này sẽ thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng, góp phần làm giảm cân. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Eastern Illinois cho rằng ăn hạt dẻ cười sẽ giảm được 41% lượng calo so với ăn các loại hạt có vỏ khác. 

Hạnh nhân. Hạnh nhân không chỉ chứa nhiều chất xơ, giàu protein, các loại chất béo tốt làm giảm cơn thèm ăn mà còn chứa nhiều axit alpha-linolenic có tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa. Hạnh nhân được xem như là món ăn vặt cứu đói hoàn hảo.

Cà tím. Một khẩu phần cà tím nướng hay áp chảo không dầu chỉ chứa 24 calo. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món rau chay này mà không có bất kỳ sự hạn chế nào.

Cam, bưởi và quýt. Hoa quả họ cam quýt rất giàu các chất xơ, flavonoid và vitamin C. Các chất này làm bạn cảm thấy ngon miệng, giúp ích cho hệ tiêu hóa, gan và làn da cũng như làm bạn khỏe mạnh hơn.

Dưa vàng và dưa hấu. Với 60-70 calo cho mỗi miếng dưa, bạn có thể ăn chúng hàng ngày. Những loại quả này giúp cơ thể bài tiết các chất lỏng thừa và làm bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

Rong tảo. Các loại rong tảo đều là nguồn bổ sung i-ốt rất tốt. Chúng giúp cho chức năng tuyến giáp hoạt động bình thường, duy trì nồng độ hormone ở mức bình thường và ngăn ngừa tăng cân.

Quả bí. Một khẩu phần bí là 42 calo, cân bằng tỉ lệ muối - nước, cải thiện chức năng tiêu hóa cũng như là món ăn ít năng lượng, thay thế các món chính khác.

Củ dền. Củ dền đỏ là nguồn dinh dưỡng phong phú, rất giàu mangan. Chúng giúp đốt cháy chất béo, tăng cơ và kiểm soát lượng đường trong máu. Một khẩu phần trung bình củ cải đỏ có 40 calo.

Trứng. Bạn có thể ăn trứng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, thậm chí là buổi đêm mà không lo tăng cân. Tất nhiên, trứng luộc sẽ tốt hơn trứng rán.

Dứa. Loại quả ngon miệng này là người bạn tốt nhất của những người muốn giảm cân. Các bromelain trong dứa sẽ tích cực phân tách chất béo và giúp chuyển hóa protein.

Táo. Trong một quả táo có rất nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa làm việc được tốt hơn. Táo còn chứa các loại vitamin A, C, E, kali và canxi cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Ngoài ra, chất chống oxy hóa trong táo có thể làm chậm đến 20% quá trình lão hóa so với thông thường. Ăn táo sẽ giúp chúng ta có cảm giác no, vì vậy, ăn một quả táo trước bữa ăn sẽ giúp bạn tránh ăn quá nhiều cơm và đồ ăn.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top