Làm gì để tạo dựng lòng tin với du khách?

ANTD.VN -“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” – những việc tốt đang được thực hiện hàng giờ tại các khu du lịch Sun World không chỉ gây dựng tình yêu và lòng tin với một điểm đến mà còn lan tỏa nét văn hóa đẹp của người Việt trong lòng du khách quốc tế.

“Tủ đồ may mắn”

Đó là tên gọi khác mà nhiều du khách trong và ngoài nước đã yêu mến dành cho “tủ đồ thất lạc” ở Sun World Ba Na Hills sau gần chục năm trời, chiếc tủ mang tới niềm vui mừng, hạnh phúc cho nhiều du khách trót làm thất lạc tài sản tại khu du lịch.

Chiếc tủ được đặt ngay trên lối ra vào khu vực ga đi cáp treo, được nhiều du khách chụp ảnh và đăng lại trên trang cá nhân, kêu gọi mọi người cùng chia sẻ với mong muốn góp sức giúp khu du lịch sớm đưa các món đồ tìm về với chủ nhân. Trong tủ, nào tiền mặt, máy ảnh, máy quay, rất nhiều điện thoại, radio, đồng hồ, thậm chí là cả nhẫn vàng, vòng ngọc… do du khách bỏ quên hoặc đánh rơi đều được trưng bày, bảo quản cẩn thận. Nhiều món đồ đã được trao trả, nhiều món đồ vẫn được gìn giữ mỗi ngày, chờ tìm lại người đánh rơi.

Việc tìm và trả đồ thất lạc cho du khách của khu du lịch Sun World Ba Na Hills được chuyên nghiệp hóa thành một quy trình và nhân rộng trên khắp các khu du lịch mang thương hiệu Sun World khác từ Sun World Danang Wonders, Sun World Fansipan Legend tới Sun World Hạ Long Complex hay tới đây nữa là các khu vui chơi giải trí trong hệ thống Sun World sắp đi vào hoạt động.

Không chỉ nhân viên khu du lịch “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” mà thậm chí nhiều khách đến chơi Bà Nà, nhặt được món đồ dù chỉ là cái ô che nắng cũng tìm cách gửi gắm vào chiếc tủ, với hy vọng người bỏ quên sẽ tìm đến lấy hoặc nhân viên khu du lịch sẽ có cách nào đó để trả lại cho chủ nhân của món đồ. Nét đẹp văn hóa ấy cứ tự nhiên lan tỏa, để mỗi ngày, cái tủ đồ may mắn lại góp thêm những câu chuyện đẹp.

Những câu chuyện đẹp về lòng tin

Gần chục năm kể từ khi khu du lịch đi vào hoạt động, có không biết bao nhiêu chuyện kể từ cái “tủ đồ may mắn” tại Bà Nà Hills. Mỗi câu chuyện là một niềm vui, niềm tin và hy vọng. Hàng trăm du khách đã nhận lại tài sản thất lạc, tổng giá trị tài sản được trao trả lên tới hàng tỷ đồng.

Như trường hợp du khách Lê Quang Thuận và Huỳnh Quang Minh ở An Giang được hỗ trợ tìm lại hơn 300 triệu đồng, du khách Nguyễn Hữu Châu (Hà Nội) được trả lại 100 triệu đồng, du khách Hàn Quốc Seongil Yang tìm lại được hơn 60 triệu đồng cùng nhiều tài sản giá trị… Những du khách ấy đã gần như mất hết hy vọng có thể tìm lại được đầy đủ số tài sản đó, nhưng giống như trong câu chuyện cổ có ông bụt hiện ra, chỉ sau vài giờ, nhiều nhất là vài ngày, khối tài sản lớn đã được người Bà Nà trao tìm trả nguyên vẹn cho chủ nhân, trong sự ngỡ ngàng và hạnh phúc vỡ òa.

Anh Lê Quang Thuận nhận lại tài sản bị thất lạc ở Bà Nà Hills

Không chỉ Sun World Ba Na Hills mà trên toàn hệ thống khu vui chơi giải trí mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group đều có tủ đồ thất lạc và quy trình tìm kiếm trao trả đồ thất lạc được áp dụng.

Cách đây không lâu, tại Sun World Fansipan Legend, du khách Lê Thị Thu Ba (Hà Nội) cũng được đội an ninh của khu du lịch trao trả lại tài sản giá trị lên tới 140 triệu đồng.

Tại công viên Sun World Ha Long Complex, ngày 14-1-2017, khi dạo chơi tại khu vui chơi trên núi Ba Đèo của công viên Sun World Ha Long, du khách người Hàn Quốc Park Soo Young đã để quên một túi xách gồm nhiều giấy tờ tùy thân và vật dụng cá nhân, với tổng trị giá lên tới gần 20 triệu đồng. Nhân viên khu vui chơi là chị Nguyễn Thị Hiền đã nhặt được túi xách và trao lại đồ sau chưa đầy nửa tiếng đồng hồ.

Ngày 1-2-2017, một nhân viên khác của Sun World Ha Long Complex là anh Nguyễn Thế Anh đã nhặt được một ví nam trong đó có giấy tờ tùy thân và số tiền 18 triệu. Số tiền này cũng nhanh chóng được trao trả tới tận tay du khách.

Xây dựng hình ảnh đẹp cho điểm đến, bên cạnh những sản phẩm đẳng cấp còn là một nền tảng văn hóa được bồi đắp từng ngày từ lòng tin, sự nể trọng của du khách. Và bằng những câu chuyện đẹp về “tủ đồ may mắn Sun World”, bằng văn hóa xin chào, bằng những quy trình hỗ trợ du khách khuyết tật, đón khách chuyên nghiệp tại các điểm đến hàng đầu, du lịch Việt đang bền bỉ thay đổi và tạo dựng hình ảnh về một điểm đến thân thiện văn minh trong lòng du khách, kéo du khách đến và trở lại mảnh đất với vô vàn câu chuyện đẹp này.