Hà Nội: Xử lý nghiêm trách nhiệm kíp 115 đi cấp cứu…nhầm địa chỉ

ANTD.VN - Bác sỹ Nguyễn Thành – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115, thuộc Sở Y tế Hà Nội khẳng định, sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của kíp 115, đồng thời sớm đánh giá, chấn chỉnh các quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin, để phục vụ người bệnh tốt nhất. 

“Điều đầu tiên, thay mặt cán bộ, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115, tôi gửi lời xin lỗi đến anh Đ., trú tại đường Hoàng Quốc Việt (Hà Nội). Đây là sự cố  ngoài ý muốn, và điều quan trọng nhất, chúng tôi đã rút kinh nghiêm sâu sắc, tuyệt đối không để xảy ra sự việc tương tự”, bác sỹ Nguyễn Thành bày tỏ.

Sự việc khá hy hữu này xảy ra vào khoảng 3h41 ngày 9-7, khi bộ phận điều hành cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội tiếp nhận thông tin yêu cầu cấp cứu bệnh nhân từ  số điện thoại: 0941190..., địa chỉ tại đường Hoàng Quốc Việt, với lý do “bất tỉnh”.

Ngay sau đó, bộ phận điều hành cấp cứu đã điều 1 kíp xe tại Trạm cấp cứu khu vực Từ Liêm đi cấp cứu người bệnh. Theo thông tin ban đầu, kíp cấp cứu đã nhận lệnh điều động và đi cấp cứu, nhưng do nhầm lẫn, kíp cấp cứu đã đến địa chỉ trên đường Phạm Văn Đồng, và không thấy có bệnh nhân.

Kíp xe đã quay về Trạm Từ Liêm và không báo cáo lại với bộ phận điều hành cấp cứu. Sau khi có thông tin và xác minh ban đầu sự việc, Ban Giám đốc Trung tâm 115 đã ra quyết định tạm đình chỉ kíp xe cấp cứu trong vụ việc trên để làm rõ.

Rất may, anh Đ., người được người nhà gọi điện thoại đến Trung tâm 115, đã không bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. “Trong sự việc này, kíp trực đã chủ quan vì có thể nhiều lần họ bị gọi cấp cứu giả, hoặc nghĩ gia đình không chờ được xe cấp cứu 115 nên đã chở bệnh nhân đến bệnh viện. Tuy nhiên, kíp cấp cứu đã sai quy trình. Ở đây, theo đúng quy trình, khi không đón được bệnh nhân, kíp cấp cứu phải thông báo lại bộ phận điều hành biết là không đón được bệnh nhân” – bác sỹ Nguyễn Thành thẳng thắn.