Đừng "học" theo cái dở

ANTD.VN - Mấy năm nay không có cơ hội được đi máy bay, vừa rồi tôi cứ tưởng được vi vu một chuyến vào Nam, ai ngờ suýt phải đi xe giường nằm, ông ạ!

- Máy bay trục trặc kỹ thuật hay tại thời tiết xấu?

- Bao giờ họ chẳng đưa ra nguyên nhân khách quan rồi phát trên loa xin lỗi “mong hành khách thông cảm”... coi như... xong chuyện.

- Nếu ông thường xuyên đi tàu bay thì không bị “sốc” thế đâu. Chuyện thường xuyên chậm chuyến, hủy chuyến của các hãng hàng không, nhất là các hãng giá rẻ, khiến nhiều hành khách tỏ ra nghi ngờ các hãng cố tình dồn chuyến, dồn cho đủ khách.

- Khách hàng “dép lê” như tôi thì làm sao “kiểm chứng” được cái lý mà họ đưa ra. Thôi thì đành hậm hực, nuốt bực dọc mà chầu chực hàng tiếng đồng hồ.

- Ông ơi, chính ngành hàng không cũng thừa nhận trong nửa đầu năm nay đã có tới gần 13.500 lượt chuyến đi chậm, bị hủy. Hãng nào giá càng rẻ thì tỷ lệ này càng cao. Ông cũng chỉ là một “chấm nhỏ” trong hàng nghìn người không may đó.

- Tôi vẫn tưởng đi máy bay vừa nhanh, vừa nhẹ nhàng, hóa ra vừa chậm, vừa nặng cả đầu.

- Lần sau ông thử đi tàu Thống Nhất cũng sơn màu giống máy bay xem sao, cũng được ngồi ghế mềm và hưởng suất ăn hàng không. Nhưng chỉ chậm dăm phút thôi.

- Đường sắt học theo cái hay của hàng không chứ đừng “học” theo cái dở. Đánh mất lòng tin của hành khách thì khó lấy lại được lắm.