- Bị khách hàng phản ứng, Vietcombank sửa quy định về dịch vụ ngân hàng điện tử
- Bị kẻ gian rút hàng loạt tiền khỏi ngân hàng sau khi mất thẻ ATM
- Tài khoản nhân viên nghi bị lộ thông tin, Vietcombank cảnh báo khách hàng
Ngày 21-12, Báo ANTĐ đã đưa tin về việc chị Nguyễn Thúy Nga (SN 1984, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) bị mất ví vào chiều tối hôm 18-12, và sau đó bị kẻ gian rút trộm hàng loạt tiền bằng thẻ ATM mà không thể ngăn lại, vì việc liên lạc tới đường dây nóng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) rất khó khăn, "mất 14 phút mới gặp được tổng đài viên".
Sự việc trên vừa có thêm diễn biến mới đáng chú ý. Đó là nữ khách hàng đã phát hiện ra được đối tượng rút trộm tiền của mình.
"Sau khi bị kẻ gian rút 20 triệu đồng qua 7 lần giao dịch, tôi đã gọi lên tổng đài Vietcombank đề nghị truy xuất thông tin. Họ cho biết đối tượng rút tiền thực hiện hành vi ở một trạm ATM của ngân hàng khác, không phải của Vietcombank, và hứa sẽ cung cấp hình ảnh cho tôi trong vòng 1-7 ngày. Do rất sốt ruột với thời gian chờ đợi đó nên tôi đã tự liên hệ với ngân hàng kia, và được họ cung cấp ngay hình ảnh về đối tượng rút tiền. Từ đó, tôi đã tìm ra thủ phạm và đang liên hệ với cơ quan chức năng để chờ giải quyết", chị Nga chia sẻ với PV Báo ANTĐ.
Chị Nguyễn Thúy Nga cung cấp thông tin mới về sự việc cho PV Báo ANTĐ
Được biết, tới chiều 22-12, phía Vietcombank vẫn chưa có phản hồi nào sau khiếu nại của chị Nga về tình trạng khó liên lạc với đường dây nóng của ngân hàng này trong tình huống khẩn cấp. Trước đó, hôm 20-12, chị Nga đã tới Hội sở chính của Vietcombank để gửi đơn khiếu nại.
"Việc bị kẻ gian rút tiền là sơ suất của tôi, điều ấy tôi hoàn toàn không có ý kiến gì, vì đã đặt mật khẩu quá dễ đoán. Điều mà tôi bức xúc, muốn khiếu nại, là sự khó khăn trong việc liên lạc tới tổng đài đường dây nóng của Vietcombank. Phải mất 14 phút gọi liên tục, tôi mới gặp được tổng đài viên. Thời gian đó là quá đủ để kẻ gian rút tiền nhiều lần từ tài khoản của tôi. Nếu việc liên lạc này thuận lợi hơn, số tiền bị mất đã không nhiều như thế. Do vậy, tôi vẫn chờ đợi câu trả lời từ phía Vietcombank", nữ khách hàng bày tỏ.
Ngoài ra, chị Nga cũng tự rút ra kinh nghiệm cho bản thân, về việc đặt mật khẩu an toàn hơn cho các tài khoản của mình.
Trước đó, vào chiều 21-12, PV Báo ANTĐ đã liên hệ với Vietcombank, và được hẹn sẽ trả lời về sự việc sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng. Khi có thông tin hồi đáp, Báo ANTĐ sẽ tiếp tục đăng tải.
Dưới đây là video clip chia sẻ mới của chị Nga với PV Báo ANTĐ về diễn biến mới của sự việc: