Có hay không việc Deaura "lừa" bán mỹ phẩm cho khách hàng?

17 Nguyễn Long
ANTD.VN - Nhận được những lời tiếp thị vô cùng chu đáo, cả trăm phụ nữ ở Hà Nội đã lũ lượt kéo nhau đến các Spa của Công ty TNHH Deaura để tham dự buổi trải nghiệm chăm sóc sắc đẹp và mua sản phẩm. Tuy nhiên, sau đó do không có nhu cầu sử dụng thì việc trả lại những mặt hàng này lại vô cùng gian nan.

Mua hàng vì tư vấn ngon ngọt

Đã nhiều ngày nay, chị Phùng Vân Anh ở 123 Cao Lỗ, Đông Anh (Hà Nội) đã phải đi lại tới cả chục lần từ trung tâm Spa của Deaura số 68 Nguyễn Du đến văn phòng tiếp nhận khiếu nại của công ty này đóng tại tầng 10 tòa nhà Viet Tower số1 Thái Hà.

Lý do là bởi, ngày 3-9 chị đã tham dự buổi trải nghiệm chăm sóc sắc đẹp và mua bộ mỹ phẩm của Deaura với giá lên tới 43 triệu đồng. Tuy nhiên, khi trải nghiệm thì không vấn đề gì, nhưng lúc về tới nhà thì toàn bộ khuôn mặt chị bị ngứa, mẩn đỏ rất khó chịu.

Nghĩ mình dị ứng với mỹ phẩm lạ, chị Vân Anh quay trở lại Spa về đề nghị trả lại bộ sản phẩm nói trên. Tuy nhiên nhân viên ở đây nhất định không đồng ý. Đôi co mãi không đạt kết quả, cực chẳng đã chị Vân Anh quyết lên tận công ty để làm cho ra nhẽ. Thế nhưng khi tới đây, chị chỉ nhận được sự thất vọng.

ảnh 1Khách mang sản phẩm đến trả tại cho Deaura

Phản ánh với phóng viên Báo ANTĐ, chị Vân Anh bức xúc nói: “Khi mời chúng tôi tới “trải nghiệm”, nhân viên Deaura ngọt ngào bao nhiêu thì tới lúc trả lại sản phẩm họ lại lạnh lùng, đùn đẩy trách nhiệm bấy nhiêu. Ví dụ khi khi mời chào khách hàng mua sản phẩm, hầu hết chúng tôi đều nói là không có tiền vì giá bộ sản phẩm quá đắt. Vậy là họ tư vấn có thể mua theo hình thức trả góp qua ngân hàng, đồng thời cho biết nhân viên của VP Bank đã có mặt sẵn tại Spa để hỗ trợ ngay lập tức khách hàng ký hợp đồng. Các nhân viên Spa cũng cho biết, nếu không ưng thì sau này việc đổi trả cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, khi chúng tôi đã mang sản phẩm về thì việc trả lại không hề đơn giản, thậm chí là không thể”.

Tại phòng tiếp nhận khiếu nại của Deaura, chị Vân Anh được hướng dẫn, nếu bị dị ứng thì phải có giấy xác nhận của bác sỹ thì hãng sẽ nhận lại món đồ đã mua. Sau một ngày chầu chực ở bệnh viện Đa khoa Đống Đa để khám bệnh, chị Vân Anh quay lại công ty với kết luận dị ứng mỹ phẩm của bác sỹ. Thế nhưng tại đây, nhân viên tiếp nhận khiếu nại lại cho rằng, kết quả này là không khách quan và từ chối giải quyết.

ảnh 2

Có mặt tại văn phòng tiếp nhận khiếu nại, phóng viên Báo ANTĐ nhận thấy, ngoài chị Vân Anh còn có nhiều trường hợp khác cũng mang sản phẩm đã mua của Deaura đến trả nhưng không được giải quyết.

Chị Phùng Ngọc Minh, ở 318 Đê La Thành nói: “Tôi mua bộ sản phẩm này từ hôm 27-5 khi được Deaura mời đến “trải nghiệm” miễn phí. Tôi đã thanh toán trả góp qua ngân hàng được 2 tháng với số tiền là 3,6 triệu đồng. Tuy nhiên, do lúc mua thì số mỹ phẩm cũ đang dùng chưa hết nên tôi vẫn cất số sản phẩm của Deaura vào tủ. Mới đây khi mang ra sử dụng thì mặt tôi bị nổi đầy mụn, nhưng mang đến trả thì Deaura không nhận và bắt tôi phải có kết luận của bác sỹ nói rõ dị ứng do sản phẩm của họ thì mới giải quyết. Đây là cách Deaura rũ bỏ trách nhiệm và đẩy khách hàng vào thế khó”.

Lỗi do ai?

Để làm rõ những kiến nghị của người tiêu dùng, phóng viên Báo ANTĐ đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Hiền - Trưởng phòng Xử lý khiếu nại của Công ty Deaura.

Bà Hiền cho biết: “Deaura là một hãng mỹ phẩm của Israel mới vào thị trường Việt Nam được một thời gian ngắn. Thế nhưng gần đây đã có nhiều khách hàng bảo nhau đồng loạt trả lại sản phẩm với lý do không rõ ràng, thậm chí không loại trừ khả năng Deaura bị cạnh tranh không lành mạnh. Mặc dù việc mua bán là dựa trên cơ sở đồng thuận giữa 2 bên, nhưng nếu khách hàng thực sự bị dị ứng do sản phẩm của chúng tôi thì công ty sẽ nhận lại không tính phí”.

ảnh 3Khách hàng mua bộ sản phẩm với giá 43 triệu đồng

Theo bà Hiền, sau khi mua sản phẩm, nhiều người mang trả lại do không thích dùng nữa hoặc vì tiếc tiền thì công ty sẽ từ chối. Thấy vậy, một số khách hàng lại bảo nhau tìm mọi cách khiến khuôn mặt bị ửng đỏ, sưng tấy (như chà ớt, xức dầu gió quá mức...) để lấy lý do dị ứng gây áp lực buộc công ty phải nhận lại sản phẩm. Chính vì vậy, công ty yêu cầu khách hàng phải có giấy xác nhận của bác sỹ ghi rõ dị ứng do các thành phần có trong mỹ phẩm Deaura thì mới giải quyết.

Ông Nguyễn Hoàng Minh - Trưởng phòng Marketing của Deaura cũng khẳng định: “Qua nắm bắt thông tin, chúng tôi có bằng chứng về một số Group trên Facebook cố tình gây tổn hại đến việc kinh doanh của công ty. Cụ thể là họ lôi kéo những người đã mua sản phẩm của Deaura rồi bày cho cách tự làm tổn thương mặt, tạo dư luận để buộc chúng tôi phải nhận lại sản phẩm hoặc bồi thường. Chúng tôi khẳng định, sản phẩm của công ty có đầy đủ giấy tờ hợp pháp của các cơ quan chức năng để lưu hành trên thị trường”.

Cũng theo ông Minh, với các trường hợp khách hàng bị dị ứng, công ty sẽ ưu tiên giải quyết. “Tuy nhiên, để xác định rõ có phải dị ứng do mỹ phẩm Deaura hay không, công ty sẽ cử nhân viên trực tiếp đưa khách hàng đi khám tại bệnh viện. Nếu qua các xét nghiệm, bác sỹ kết luận là dị ứng do mỹ phẩm Deaura, hãng sẽ chi trả toàn bộ tiền khám và nhận lại sản phẩm. Ngược lại, nếu không phải thì khách hàng phải chịu tất cả chi phí này” - ông Minh nói.

bình luận(17 bình luận)

20x20Quách thị nhàn

Mình trả lại dc mà nhưng mình chưa bóc sp

20x20mêu mêu

chưa bóc tem là trả dk hả mấy c..e cũn thấy hối hận qá..mới mua lúc chìu h ngũ lại cứ như bị ngu ngơ mà mua á

20x20Nguyễn thị thuỷ

Mình cũng đi trải nghiệm sản phẩm của Deaura ngày 5.11 do nghe lời mời chào đầy thuyết phục của hãng nên mình đã kí hợp đồng. Giờ về nhà thấy kinh tế gia đình khó khăn nên mình gọi điện đến xin trả lại sản phẩm nhưng không được họ đồng ý. Mình lo lắng quá

20x20Huong

Hic. E cũng đang stress với DEAURA đây ! E cũng mua trả góp trong 24 tháng. Từ hôm đi trải nghiệm, bắt đầu xài trọn bộ và qua 2 lần trị liệu đến nay cũng gần 3 tháng rùi. E thấy da vẫn nổi mụn hoài chẳng đẹp hơn xưa chút nào. Mà nv bên này cứ bảo là da đag đc thải độc nên mụn lên 1 thgian rồi hết. Bác sĩ thì kê toa thuốc rồi còn bảo e ra phòng khám da liễu nào ở ngoài để lấy nhân mụn. Nói thật da e nhạy cảm từ lúc mang thai con là mụn lên thường. Trước khi đến bên này e có nói rất rõ điều e mong muốn cho làn da là sẽ sạch mụn và trắbg da( vì e đen sạm hơn từ lúc thai). Các chị quản lý và nv nhanh miệng ngọt lời cam đoan da e sẽ hết mụn và đẹp hơb nhiều sau 1 năm điều trị. Nhưng gần 3 tháng qua sau khi gặp đc bs bên đó 3 lần thì ai cũng bảo bên này ko chuyên trị mụn. Chỉ có chống lão hóa da. Nghe vầy là e thấy mất niềm tin chút rồi nha. Nghĩ lại tại sao ban đầu ngta khẳng đinh sẽ hết mụn cho e mà giờ bs bảo ko chuyêb trị mụn vậy trời.E thì càng dùbg bộ Deaura càng thấy nhờn dầu nhiều hơn khiến mụn cứ trồi. Chán ghê ! Mà ko biết các chi khách có bị bs soi da chê làn da của chúng ta thậm tệ ko ạ ? Họ bảo da e già hơn cả 20tuổi cơ ! Lúc họ tư vấn thuyết phục e mua cả bộ về thì nói như sáo ko cho e đc thư giãn đầu óc để kịp suy nghĩ ntn. Chỉ bảo tiền sẽ trở về mức 76tr nếu ko mua hôm nay......Chăc các chị cũng bị rót mật ngit vào tai như e nhỉ 😊 Nói thật tự dưng e ôm nợ về hằng tháng cảm thấy có chút động lực để làm việc vì mục đích đẹp. Chồng e cũng động viên nên xài tiếp đừng tiếc tiền. Nhừn bây giờ với thgian 3 tháng ko phải ít thế mà e thấy da tệ quá. Nếu đến chỗ chuyên trị mụn thì có thể da e đã đẹp hơn thật với khoảng thgian trên rồi các chị ạ ? Giờ e thấy hối hận và thấy thất vọng lắm. Rất muốn đc chấm dứt hđ vay và trả bộ này

20x20Lan Ngoc

Đọc lại cmt của mọi ng thấy mình may mắn quá. K bị trúng bùa mê. K là còng lưng ra trả nợ còn nguy cơ đi tù nữa

20x20phan mỹ ngọc

hãy bớt thói ghen ăn tức ở ! và mua sản phẩm chưa bốc tem ra mà xài thì co thể trả lại công ty các má ạ !!!

video được quan tâm

Cùng chuyên mục
Top