Đình bản, xử phạt hành chính hai cơ quan báo chí vi phạm

0 Hà Linh
ANTD.VN - Ngày 14-11, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã ra quyết định số 1982/QĐ-BTTTT, đình bản tạm thời hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý.

ảnh 1Chuyên trang phununews.vn của Báo Người đưa tin tạm ngừng hoạt động sau khi bị đình bản

Bộ TT-TT cho biết, Tạp chí điện tử Nhà quản lý bị đình bản tạm thời trong thời gian 3 tháng vì đã đăng bài viết "Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng?" ngày 21-8-2017 có thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng, đã bị xử lý hành chính. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký (14-11-2017).

Lãnh đạo cơ quan chủ quản là Viện Nghiên cứu và Đào tạo về quản lý có trách nhiệm chỉ đạo việc thực hiện đình bản. Sau thời gian 3 tháng, Bộ TT-TT sẽ xem xét, quyết định việc tiếp tục hoạt động của Tạp chí điện tử Nhà quản lý trên cơ sở các quy định của pháp luật về báo chí.

Trước đó, ngày 13-11, Bộ TT-TT cũng đã có quyết định số 1974/QĐ-BTTTT thu hồi Giấy phép hoạt động đối với chuyên trang Quản lý bán lẻ (tên miền banle.nhaquanly.vn) của Tạp chí điện tử Nhà quản lý vì không xuất bản chuyên trang trong thời gian quy định của pháp luật về báo chí, để giấy phép hoạt động chuyên trang hết hiệu lực. 

Ngày 10-11, Cục Báo chí (Bộ TT-TT) cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Tạp chí điện tử Nhà quản lý. Theo đó, trong bài viết "Bình Phước: Báo chí đứng bên lề công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng" đăng ngày 21-8-2017, Tạp chí điện tử Nhà quản lý đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng, vi phạm quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản. Với vi phạm này, Tạp chí này bị xử phạt hành chính 40 triệu đồng.

Tiếp đó, trong bài viết "Doanh nghiệp Việt bán hàng giả: Chuyện bây giờ mới...lộ", đăng ngày 26-10-2017, Tạp chí điện tử Nhà quản lý cũng thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng, vi phạm quy định tại điểm a Khoản 5 Điều 8 Nghị định số 159/2003/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Với vi phạm này, Tạp chí điện tử Nhà quản lý bị xử phạt 10 triệu đồng. Tổng số tiền vi phạm hành chính của cả 2 hành vi vi phạm của Tạp chí điện tử Nhà quản lý là 50 triệu đồng.

Cùng ngày 10-11, Cục Báo chí cũng xử phạt Báo điện tử Người đưa tin 140 triệu đồng vì trong bài viết đăng ngày 29-10-2017 trên chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (phununews.vn) của Báo có thông tin vi phạm quy định tại điểm b, khoản 6, Điều 8 Nghị định số 159/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản; đồng thời, đình bản tạm thời (tước quyền sử dụng giấy phép) của chuyên trang Phụ nữ và Đời sống (tên miền phununews.vn) của Báo điện tử Người đưa tin trong thời gian 3 tháng.

bình luận(0 bình luận)

video được quan tâm

Cùng chuyên mục
Top