Nghiên cứu về Top 100 các thương hiệu có giá trị nhất thế giới của The Brandz là một cuộc cạnh tranh giữa các hãng sản xuất ô tô của Đức và của Nhật trong những năm gần đây. Trong báo cáo năm 2010, BMW được vinh danh số 1 trong các thương hiệu xe hơi trong khi 4 năm trước, danh hiệu này thuộc về Toyota.
Giám đốc thương hiệu Peter Walshe của Millward Brown, nơi đã công bố danh sách Top 100 thương hiệu cho biết: “Là một trong những thương hiệu lớn trên thế giới, BMW hoàn toàn thích hợp với danh hiệu này trong một thời gian dài bởi những điều hoàn toàn khác biệt về thương hiệu của họ trong một thị trường cạnh tranh khóc liệt”.
Thông điệp thương hiệu của Toyota vô cùng rõ ràng, họ tập trung vào sự tin cậy và giá trị, Walshe thừa nhận rằng việc Toyota bị rơi xuống vị trí thứ 2 là do họ chưa thực sự quan tâm đến vấn đề mở rộng nhận thức của xã hội về thương hiệu và chưa khắc phục được điểm yếu của mình. Walshe cho biết: “Vấn đề của Toyota là về tài chính chứ không phải về thương hiệu, nguyên nhân là do những thiên tai thảm họa xảy ra trong thời gian qua, rõ ràng nằm ngoài tầm kiểm soát của họ”.
Các nhà sản xuất của Đức Mercedes-Benz, Volkswagen và Audi đều chứng kiến sự gia tăng giá trị thương hiệu của họ trong năm 2012, nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu này ở châu Á. Và cũng giống như Toyota, các thương hiệu Nhật Bản như Nissan và Honda đều bị tụt hạng.
Huyndai giữ vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng, đánh dấu lần đầu tiên một hãng xe Hàn Quốc gia nhập top 10 thương hiệu xe hơi, trong khi Ford là hãng duy nhất của Mỹ lọt Top 10.
Liên quan đến tất cả các thương hiệu nói chung, đứng đầu danh sách là Apple (với thương hiệu trị giá 182,9 tỷ USD), tiếp theo là IBM (116 tỷ USD), sau đó là Google (107,9 tỷ USD). Dù đứng đầu trong bảng xếp hạng về xe hơi, BMW chỉ đứng thứ 23 trong bảng xếp hạng chung.
Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.