Theo đó, trên boong tàu có rất đông người mặc áo màu cam, có thể là công nhân xưởng đóng tàu, bên mạn tàu có đặt 2 xuồng cứu hộ bằng cao su màu đỏ. Trên mạn chiếc tàu này đã được sơn số hiệu tàu là “Đông Cứu 335”. Thế nhưng trên forum này lại khẳng định tên tàu là “Bắc Cứu 335”, xem xét kỹ bức ảnh thấy trên 2 chữ “Đông Cứu” có 1 dấu vết trông như những mảnh giấy sót lại sau khi xé.
Con tàu này có vẻ như đã hoàn thành công việc chế tạo thân tàu, sẵn sàng bước vào đợt chạy thử cơ khí. Nó có thiết kế 3 thân, sử dụng động cơ phản thủy lực lắp phía đuôi tàu, là dạng thiết kế đặc trưng của các tàu tên lửa cao tốc tàng hình. Theo nội dung bình luận trên forum, con tàu này giống với loại tàu cao tốc tên lửa lớp “Independence” (Độc Lập) của Mỹ.
Trước đó, thời báo “Hoàn Cầu” cũng đã 2 lần công bố loạt ảnh chụp chiếc tàu 3 thân thứ nhất mang tên “Bắc Cứu 143”. Lần thứ nhất nó đang còn trên ụ tàu vào tháng 11/2011, lần thứ 2 vào ngày 27/2/2012, khi con tàu này đang tiến hành chạy thử trên đường sông. Chiếc tàu này cơ bản đã hoàn thành, trên đài điều khiển đã lắp đặt một loại súng máy không rõ chủng loại. Theo giới quan sát, nhìn chính diện, kết cấu tổng thể của tàu có vẻ không cân đối, đài điều khiển nhìn quá cao, to so với thân chính (ở giữa) và 2 thân phụ 2 bên. Khi con tàu chạy thử trên sông, nhìn vệt nước phía đuôi tàu có thể nhận định vận tốc của tàu không cao lắm.
Sau đây là những bức ảnh mới nhất về tàu “Đông Cứu 335”:
Nhìn tổng quát con tàu có chiều dài không quá 100m, 2 bên thân có 2 xuống cứu hộ cao su
có dấu vết tựa như mảnh giấy sót lại sau khi xé
Hình ảnh về tàu “Bắc Cứu 143”:
đài điều khiển nhìn quá cao, to so với thân chính (ở giữa) và 2 thân 2 bên.
Động cơ phản thủy lực trang bị ở đuôi tàu “Bắc Cứu 143”